Tiểu thương chợ truyền thống được giảm 50% giá thuê sạp do dịch COVID-19

18/01/2021 - 07:05

PNO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong liên quan đến việc giảm giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp với tập thể Ban Thường trực UBND TPHCM, chấp thuận chủ trương giảm tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống theo đề xuất của Sở Công thương tại Công văn số 4624/SCT-QLTM. Ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở Tài chính hướng dẫn UBND các quận, huyện thực hiện việc giảm 50% tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống từ tháng 7-12/2020 (sáu tháng).

Năm 2020, các chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm do dịch bệnh
Năm 2020, các chợ truyền thống ở TPHCM ế ẩm do dịch bệnh

Trước đó, trong Công văn số 4624/SCT-QLTM, Sở Công thương TPHCM đã đề xuất UBND TPHCM giảm 50% tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng trong thời gian sáu tháng. Trong thời gian giảm tiền dịch vụ này, các đơn vị cân đối nguồn thu và các quỹ (quỹ dự phòng ổn định thu nhập, quỹ phúc lợi) để đảm bảo hoạt động thường xuyên; UBND quận, huyện chủ động cân đối nguồn ngân sách cấp bù phần kinh phí còn thiếu để đảm bảo chi cho hoạt động của ban quản lý chợ. Trong trường hợp khó khăn, không cân đối được ngân sách, UBND quận, huyện báo cáo, đề xuất Sở Tài chính trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Chị Trịnh Thị Mỹ Dung - tiểu thương chợ Xóm Chiếu,  quận 4, TPHCM, cho biết năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc buôn bán ở chợ rất ế ẩm. Mới đây, ban quản lý chợ còn phát cho chị Dung một “phiếu thông tin về dịch vụ bán hàng”, trong đó có phương án tăng giá dịch vụ sử dụng diện tích sạp hàng lên hơn 115.000 đồng so với trước đây khiến chị và các tiểu thương rất bức xúc. Theo chị, với chủ trương giảm giá thuê sạp của UBND TPHCM, tiểu thương sẽ được truy lĩnh lại một nửa số tiền đã đóng trong sáu tháng hoặc chỉ đóng nửa số tiền thuê sạp sáu tháng đầu năm 2021. Chủ trương giảm giá là phù hợp và tiểu thương rất hoan nghênh.

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI