Tiêu hết tiền chồng nhờ cất giữ, vợ tạo hiện trường giả rồi báo công an

26/05/2023 - 17:32

PNO - Được chồng giao quản lý số tiền 70 triệu đồng nhưng "lỡ" tiêu xài hết, sợ chồng la mắng, bà N. tạo hiện trường giả rồi báo công an bị mất trộm.

Chiều 26/5, Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết vừa điều tra làm rõ vụ người phụ nữ tạo hiện trường giả rồi báo mất trộm tài sản. Đồng thời đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính người này về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 8g15 ngày 9/5/2023, bà Hồ Thị T.N. (sinh năm 1975), trú thôn Hải Phú, xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đến cơ quan công an trình báo bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản gồm 70 triệu đồng và 5 chỉ vàng tây 18K trong tủ áo quần ở tầng 2 của gia đình.

Bà N trình báo sự việc mình dựng hiện trường giả tại cơ quan công an
Bà N. trình báo sự việc dựng hiện trường giả tại cơ quan công an - Ảnh: CTV

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phong Điền đã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp Công an xã Phong Hải điều tra, xác minh. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, kết hợp lời trình bày của bà N., công an nhận định nhiều khả năng bà N. dựng hiện trường giả.

Trước những chứng cứ, tài liệu mà công an thu thập được trong quá trình điều tra, bà N. khai nhận, bà được chồng giao quản lý số tiền 70 triệu đồng từ tháng 11/2022. Bà đã dùng hết số tiền trên để chi tiêu hàng ngày. Do lo sợ chồng la mắng, bà tự giật ổ khóa cửa tủ, làm vung vãi áo quần tạo hiện trường giả rồi báo công an gia đình bị trộm.

Công an huyện Phong Điền đã phạt bà N. số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Việc báo tin giả, sai sự thật không chỉ gây tâm lý hoang mang, bất an trong người dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương mà còn làm mất thời gian, công sức của công an khi phải tập trung, huy động lực lượng, phương tiện để điều tra vụ việc.

Công an huyện Phong Điền khuyến cáo mọi người không được báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI