Tiếp nối tấm lòng các nhà hảo tâm, chăm lo trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

24/02/2022 - 12:29

PNO - Chương trình "Vòng tay yêu thương" vừa nhận được sự tài trợ từ gia đình bà Ngô Thị Lý (Thành phố Vũng Tàu), trao 50 phần quà cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19. Tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Ngày 24/2, Chương trình "Vòng tay yêu thương" chăm lo cho trẻ em mồ côi trong đại dịch COVID-19 do Hội LHPN TPHCM phát động đã tiếp nhận tài trợ của gia đình bà Ngô Thị Lý.

Gia đình bà Lý trao bảng tượng trưng đến Hội LHPN TPHCM
Gia đình bà Ngô Thị Lý trao bảng tượng trưng đến Hội LHPN TPHCM

Bà Lê Thị Thu Hương - con gái bà Lý - cho biết: “Mẹ của tôi vừa mất do tuổi cao sức yếu. Mẹ là giáo viên, sau này là Trưởng phòng Giáo dục mầm non của Sở Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng tôi muốn gửi chút tấm lòng của gia đình và cũng thực hiện tâm nguyện của mẹ, muốn cống hiến cho ngành, chăm sóc cho trẻ em mầm non. Chúng tôi chọn TPHCM vì thành phố vừa mới trải qua đợt dịch COVID-19 và chịu nhiều đau thương, mất mát”.

Bà Ngô Thị Thu Hương trao quà cho trẻ em mồ côi
Bà Lê Thị Thu Hương trao quà cho trẻ em mồ côi
Ông Trần Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - thay mặt gia đình gửi quà đến các gia đình
Ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cũng là con rể của bà Lý - thay mặt gia đình gửi quà đến các em nhỏ và gia đình

Dịp này, đơn vị tài trợ đã tặng 50 phần quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19, mỗi trẻ một phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt.

Nhận tấm lòng từ nhà tài trợ, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh - mẹ của bé Nguyễn Huy Hiếu cho biết: “Chúng tôi đến đây, nhận tấm lòng từ đơn vị tài trợ với nhiều xúc động. Trong đợt dịch vừa qua, gia đình tôi chịu quá nhiều mất mát, 3 người thân mất đi chỉ trong 10 ngày. Biết rằng đó là số phận một đời người nhưng nếu chúng ta không kỹ lưỡng trong việc phòng chống dịch, đến khi người thân mất sẽ rất ân hận”.

Đại diện gia đình gửi tặng các phần quà đến các gia đình
Đại diện gia đình gửi tặng các phần quà đến các gia đình

Cùng với chị Ánh, chị Phùng Mỹ Anh (quận Tân Phú) bế đứa con nhỏ 7 tháng tuổi trong lòng cũng không nén được cảm xúc, chị nói: “Vợ chồng tôi kết hôn năm 2020. Chồng mất vì dịch bệnh khi tôi mới sinh con gái được hơn 1 tháng tuổi. Tôi đau khổ tưởng chừng đã không vượt qua nổi. Tôi luôn nhìn con để cố gắng từng ngày. Cùng với chương trình “Vòng tay yêu thương”, gia đình tôi nhận được nhiều sự quan tâm từ chính quyền địa phương và các đơn vị, tiếp sức cùng tôi nuôi dưỡng con gái nhỏ”.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” vẫn đang tiếp tục được thực hiện và mong được sự góp sức, đồng hành từ các đơn vị, các nhà hảo tâm. Mọi sự đóng góp có thể gửi về:

1. Hội LHPN TPHCM: Số tài khoản: 116 0000 26209 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh 3, TPHCM.

2. Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM): đóng góp trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, tài khoản: 007 100 104 9165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007).

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI