Tiềm năng thực sự của các công ty mỹ phẩm Việt Nam

14/12/2017 - 10:00

PNO - Việt Nam là thị trường mỹ phẩm có tỷ suất tăng trưởng cao, nhưng các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt lại đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà.

Việt Nam là thị trường mỹ phẩm có tỷ suất tăng trưởng cao, nhưng các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt lại đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà. Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang thuộc về các nhãn hàng nước ngoài, trong đó đứng đầu là Hàn Quốc. 

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ngày một trở nên sôi động, Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor năm 2016, thị trường mỹ phẩm Việt có quy mô 26.000 tỷ đồng vào năm 2015. Mức tăng trưởng hằng năm luôn đạt hai con số trong nhiều năm trở lại. 

Tiem nang thuc su cua cac cong ty my pham Viet Nam
 


Thị trường mỹ phẩm Việt được coi là còn nhiều tiềm năng khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mới chỉ ở mức 
4 USD/người/năm. 

Việt Nam hiện là quốc gia có sự phát triển mạnh về internet cũng như tiềm năng thương mại điện tử.

Mặc dù vậy, hiện nay mỹ phẩm buôn bán trên thị trường và các kênh online chưa được đầu tư mạnh tay về công nghệ và thương hiệu, chưa được kiểm soát về chất lượng cũng như thuế, sẽ rất khó cho các công ty Việt Nam đưa ra sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh.

Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Ngọc Lang, Tổng giám đốc công ty Mỹ phẩm Đăng Dương cho biết, các doanh nghiệp trong nước đều sở hữu những sản phẩm có chất lượng cao song chưa đầu tư mạnh tay cho việc quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, các thương hiệu nội địa hiện chỉ tập trung vào dòng sản phẩm chăm sóc da mặt và toàn thân. Ở các dòng mỹ phẩm khác, hầu như người tiêu dùng chỉ có thể mua được từ các nhãn hàng nước ngoài.

Theo khảo sát về thói quen, phụ nữ trung niên tại Việt Nam vẫn tỏ ra ưa chuộng sản phẩm có xuất xứ ngoại quốc. Nhóm này đồng thời cũng là đối tượng có sức mua lớn nhất với mặt hàng mỹ phẩm. Đây là trở ngại cho hàng Việt trong việc chiếm lĩnh thị trường.

Tiem nang thuc su cua cac cong ty my pham Viet Nam
 


Nhận thấy được tiềm năng của thị trường mỹ phẩm, ngày nay có rất nhiều công ty mỹ phẩm tập trung đầu tư tài chính và công nghệ; nâng cấp nhà xưởng đạt chuẩn cGMP và đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại. Trong đó phải kể đến công ty Mỹ phẩm Đăng Dương.

Nhà máy mỹ phẩm Đăng Dương đang dần đi vào hoạt động, với vốn đầu tư lên đến hơn 100 tỷ đồng. Đội ngũ cán bộ chuyên môn có tay nghề cao và máy móc trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan.

Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương nhận thấy thị trường kem dưỡng da của Việt Nam khá thú vị khi phân khúc làm trắng chiếm hơn 70%. Hiểu rõ cơ địa của người Việt Nam, Đăng Dương đã tập trung vào phân khúc thị trường mỹ phẩm trắng da toàn thân và ngừa mụn, nám, tàn nhang. 

Đăng Dương với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên, an toàn cho mọi loại da. Đăng Dương cam kết luôn nâng cao chất lượng và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. 

 Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI