Thuê bao chưa hoàn chỉnh thông tin còn quá đông, nhà mạng lùi thời hạn đăng ký đến tháng 5

23/04/2018 - 14:01

PNO - Ngày mai (24/4) là ngày cuối thuê bao di động phải hoàn chỉnh thông tin cá nhân cho nhà mạng theo quy định của Nghị định 49. Tuy nhiên, số lượng người cần đăng ký còn quá lớn.

Tới thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức nào cũng như chỉ đạo của Bộ TT-TT về việc thêm thời hạn đăng ký bổ sung. 

Tuy nhiên, nhà mạng VinaPhone và MobiFone mới đây đã có thông báo cho biết lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh cho các thuê bao di động. 

Nhà mạng này cho biết sẽ tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018, thay vì ngày 24/4/2018 như trước đó. Thông báo lùi thời hạn này được VinaPhone đăng tải chính thức trên trang fanpage của nhà mạng vào ngày hôm qua.

Thue bao chua hoan chinh thong tin con qua dong, nha mang lui thoi han dang ky den thang 5
 

Cùng đó, VinaPhone cho biết ngoài điểm giao dịch, thuê bao VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web, app, email.

Thuê bao MobiFone cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân, nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác thì cần chủ động các điểm giao dịch của MobiFone đến bổ sung. Cạnh đó thuê bao MobiFone có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone để được hỗ trợ.

Tuy chưa đưa ra thời hạn lùi đến ngày nào như nhà mạng VinaPhone nhưng MobiFone đã dán thông báo tại nhiều điểm đăng ký thông tin về việc gia hạn đăng ký thông tin và bổ sung ảnh sau ngày 24/4.

Trước đó, nhà mạng Viettel là đơn vị đầu tiên thông tin khách hàng đi đăng ký theo nghị định 49/CP. Ngoài việc thuê bao có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao của mình đã hoàn chỉnh chưa (tất cả các nhà mạng đều dùng chung dịch vụ kiểm tra bằng SMS này), thuê bao Viettel có thể tự hoàn chỉnh thông tin và gửi ảnh chân dung qua ứng dụng di động của Viettel, thậm chí nếu gặp khó khăn thì thuê bao có thể yêu cầu nhà mạng cử nhân viên tới tận nơi của mình để thu thập ảnh và thông tin cá nhân.

Thue bao chua hoan chinh thong tin con qua dong, nha mang lui thoi han dang ky den thang 5
Sợ bị khóa, nhiều chủ thuê bao thậm chí xin nghỉ làm để đi đăng ký thông tin. Ảnh: Mộc Trà.

Trong khi VinaPhone và MobiFone đều ra thông báo lùi thời hạn đăng ký thì nhà mạng Viettel chưa đưa ra thông tin nào liên quan đến việc này. Tuy nhiên, nhiều thuê bao Viettel cho biết nhà mạng này cũng sẽ sớm có thông báo rộng rãi như hai nhà mạng lớn còn lại.

Chỉ riêng nhà mạng Vietnamobile là hiện tại không có thông tin về việc thuê bao phải cập nhật. Liên hệ với nhà mạng qua tổng đài hỗ trợ tư vấn thì được biết, với các trường hợp mua SIM ngoài thị trường mà chưa đăng ký thông tin thì nhà mạng cũng khuyến cáo người dùng ra các đại lý Vietnamobile để đăng ký thông tin (với mức phí là 5.000 đồng).

Tuy nhiên đợt này Vietnamobile sẽ chưa có thực hiện việc khóa một chiều như các nhà mạng khác, cả với thuê bao gói Thánh SIM. Trường hợp có thay đổi, Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn đến từng khách hàng để thông báo chi tiết.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI