Thức uống tự nhiên giúp “hạ hỏa” ngày nắng nóng

02/03/2019 - 17:00

PNO - Trong những ngày nắng nóng hiện nay, các thức uống có nguồn gốc từ trà xanh, thảo mộc với tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để hóa giải nội nhiệt.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong các ngày gần đây, các vùng trên cả nước chủ yếu nắng ấm, riêng Tây Bắc bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có nắng nóng vài nơi với nhiệt độ cao nhất dao động 33-35 độ C, miền Đông nóng trên 35 độ C.

Nắng nóng, độ ẩm môi trường cao... là những tín hiệu không tốt đối với cơ thể con người, nhất là những người phải làm việc trong môi trường nóng bức, lao động ngoài trời, cơ thể chắc chắn sẽ bị mất nước, dễ sinh nội nhiệt.

Thuc uong tu nhien giup “ha hoa” ngay nang nong
Nắng nóng khiến cơ thể mất nước, dễ sinh nội nhiệt. Ảnh: THP

Để đối phó với sự khắc nghiệt của thời tiết, nhiều người chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe, hạn chế mất nước, sử dụng các loại nước uống có tác dụng hóa giải nội nhiệt và giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm thường gặp trong mùa nắng nóng.

Theo đó, các thức uống có nguồn gốc thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe như trà xanh, trà thảo mộc… đang được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Trà thảo mộc được xếp vào nhóm đồ uống có lợi cho sức khỏe và là thức uống rất tốt trong những ngày nắng nóng. Trà thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể khỏi các tác nhân gây nóng trong người. Điển hình như các loại thảo mộc kim ngân hoa, hạ khô thảo và tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan.

Thuc uong tu nhien giup “ha hoa” ngay nang nong
Các loại thức uống từ trà thảo mộc, trà xanh được nhiều người yêu thích. Ảnh: THP

Hay các thức uống từ trà xanh không chỉ giúp giải khát trong ngày nắng nóng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa Epigallocatechin Gallate (EGCG) trong trà được chứng minh giúp giảm mệt mỏi, làm mát da, thải độc. Uống 4 đến 5 tách trà (800 đến 1.000 ml) mỗi ngày còn giúp phòng một số bệnh như cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch. Hơn nữa trà xanh còn làm mát da, giúp loại bỏ độc tố và làm làn da tươi sáng hơn.

Theo xu hướng thị trường, các thức uống đóng chai như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ đang trở thành thức uống khá “hot” mùa nắng nóng, được nhiều người yêu thích. Không chỉ tiện dụng, hương vị thơm ngon, các sản phẩm này sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic hiện đại nhất hiện nay.

Thuc uong tu nhien giup “ha hoa” ngay nang nong
Dây chuyền công nghệ Aseptic của GEA (Đức) được lắp đặt tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

Tân Hiệp Phát là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ này. Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. 

T.H.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI