Thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

11/03/2023 - 16:24

PNO - TPHCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác trên các lĩnh vực như, phát triển hạ tầng giao thông, du lịch, kết nối cung - cầu, xúc tiến đầu tư - thương mại…

Ngày 11/3, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND TPHCM và UBND các tỉnh, thành ở ĐBSCL, tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; đồng thời ký kết thỏa thuận, hợp tác đến năm 2025.

tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL
Tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, trong những năm qua, TPHCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã ký kết và triển khai nhiều chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng mang lại hiệu quả trên nhiều mặt.

Hợp tác giữa TPHCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đạt được nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng trên các lĩnh vực như xúc tiến đầu tư và thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục, truyền thông và các hoạt động an sinh xã hội... 

Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, sự phát triển của thành phố có sự đóng góp rất lớn của các địa phương vùng ĐBSCL và các vùng khác; do đó thành phố luôn cần sự hợp tác của các tỉnh ĐBSCL và các vùng khác. Những nội dung hợp tác thời gian qua, có 3 vấn đề nổi lên là “kết nối giao thông; kết nối cung - cầu, đầu tư; nhân lực và y tế. 

Để triển khai có hiệu quả, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành chủ động phối hợp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL trong hợp tác có hiệu quả; có cơ chế trao đổi, cập nhật thông tin chung thường xuyên trong thực hiện các nội dung hợp tác. Trong quá trình hợp tác, quan tâm phát triển, nâng cao năng lực nội tại của vùng để phát huy sức mạnh tổng thể cho sự phát triển chung của vùng…”.

TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL ký kết hợp tác đến năm 2025.
TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL ký kết hợp tác đến năm 2025.

Tại hội nghị, TPHCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác trên các lĩnh vực như phát triển hạ tầng giao thông; du lịch; kết nối cung - cầu; xúc tiến đầu tư - thương mại; hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển khoa học công nghệ; chuyển đổi số; phát triển lĩnh vực giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh các nội dung hợp tác chung giữa TPHCM với ĐBSCL, căn cứ nhu cầu, điều kiện, khả năng của các bên mà TPHCM sẽ hợp tác với từng tỉnh, thành vùng ĐBSCL...

Hoàng Lê

                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI