Thừa Thiên – Huế: Sẵn sàng cho ngày hội lớn, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19

22/05/2021 - 15:18

PNO - Những ngày này, đến với huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đâu đâu cũng thấy không khí rộn ràng, chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước

 

Trên khắp các trục đường chính từ huyện đến từng thôn bản ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Người dân huyện miền núi Nam Đông đang đón chờ giây phút được thực hiện quyền của mình để bầu ra người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của bản thân.
Trên khắp các trục đường chính từ huyện Nam Đông đến từng thôn bản ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Người dân 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới đang đón chờ giây phút được thực hiện quyền của mình để bầu ra người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
Già làng Hồ Sỹ Thi - Cử tri xã Hương Sơn vui mừng: “Ngày bầu cử đang đến gần, với vai trò, trách nhiệm của cử tri, chúng tôi sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, đại diện cho nguyện vọng, ý trí của nhân dân để bầu vào Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23/5 năm 2021 này”.
Già làng Hồ Sỹ Thi - Cử tri xã Hương Sơn (huyện Nam Đông) vui mừng cho biết: “Ngày bầu cử đang đến gần, với vai trò, trách nhiệm của cử tri, chúng tôi sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân để bầu vào Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23/5"
Do đặc thù miền núi, trình độ dân trí không đều, có hơn 43% bà con là người đồng bào dân tộc thiểu số, cho nên huyện Nam Đông, A Lươi (Thừa Thiên – Huế) đã tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử.
Do đặc thù miền núi, trình độ dân trí không đều, có hơn 43% bà con là người đồng bào dân tộc thiểu số, cho nên huyện Nam Đông, và A Lưới (Thừa Thiên – Huế) đã tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử rất chu đáo.
Bên cạnh đó, vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế trong cộng đồng cũng được phát huy, đến từng nhà, để tuyên truyền và nắm bắt tình hình thực tế đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19.
Bên cạnh đó, vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín và Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế trong cộng đồng cũng được phát huy. Già làng, cán bộ đến từng nhà dân để tuyên truyền và nắm bắt tình hình thực tế 
Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử vào ngày mai 23/5 Bộ CHQS tỉnh đã luôn đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các cơ quan, đơn vị
Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử vào ngày mai 23/5, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các cơ quan, đơn vị
Theo báo cáo của chỉ huy các đơn vị đã thì đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử và phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn trong quá trình diễn ra bầu cử đã được triển khai một cách chặt chẽ, nghiêm túc. 100% các địa điểm diễn ra bầu cử đã được chuẩn bị một cách chu đáo.
Theo báo cáo của chỉ huy các đơn vị, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho bầu cử và phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn trong bầu cử đã được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc. 100% các địa điểm diễn ra bầu cử được chuẩn bị chu đáo
tại Ủy ban bầu cử thị xã Hương trà, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã và huyện Quảng Điền. Qua kiểm tra thực tế, công tác chuẩn bị bầu cử tại các được triển khai đồng bộ, chặt chẽ; các bước chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự
Tại Ủy ban bầu cử Thị xã Hương Trà, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã và huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) công tác chuẩn bị bầu cử được triển khai đồng bộ, chặt chẽ. Các bước chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự
Kiểm tra công tác tại Thị xã Hương Trà, và huyện Quảng Điền, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, đợt bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm dịch CO-19 diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cử tri là hết sức quan trọng.
Kiểm tra công tác bầu cử vào sáng 22/5 tại Thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, đợt bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cử tri là hết sức quan trọng.
Trong ngày bầu cử, 100% thành viên tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR khai báo tế trước khi vào khu vực bầu cử, đảm bảo thực hiện đúng quy định 5k.
Ông Bình nhắc nhở, trong ngày bầu cử, 100% thành viên tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR khai báo y tế trước khi vào khu vực bầu cử, đảm bảo thực hiện đúng quy định 5k.
Trong trường hợp nếu phát hiện cử tri có biểu hiện sốt hoặc ho, thì phải đưa ngay cử tri đến khu cách ly tạm thời đã được bố trí và thông báo ngày chơ cơ quan y tế địa phương để áp dụng các biện pháp phòng dịch.
Trường hợp phát hiện cử tri có biểu hiện sốt hoặc ho, thì phải đưa ngay cử tri đến khu cách ly tạm thời đã được bố trí và thông báo ngày cho cơ quan y tế địa phương để áp dụng các biện pháp phòng dịch.
Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thành lập 2.083 tổ chức phụ trách bầu cử các cấp với 24.468 thành viên. Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và tại địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu
Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thành lập 2.083 tổ chức phụ trách bầu cử các cấp với 24.468 thành viên. Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và tại địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các địa phương đã chủ động rà soát, cập nhật danh sách cử tri bị cách ly do dịch bệnh, hiện nay có 5.471 cử tri đang cách ly; trong đó, có 1.362 cử tri cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh và 4.109 cử tri cách ly tại nhà.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các địa phương đã chủ động rà soát, cập nhật danh sách cử tri bị cách ly do dịch bệnh, hiện nay có 5.471 cử tri đang cách ly. Trong đó, có 1.362 cử tri cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh và 4.109 cử tri cách ly tại nhà.
tỉnh Ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, toàn tỉnh có 894.432 cử tri (440.574 nam và 453.858 nữ). Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tập trung công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự để đảm bảo tốt nhất cho ngày bầu cử phải thật sự là ngày hội lớn của toàn dân, của tỉnh nhà. Tất cả chúng ta phải phải đảm bảo phòng chống dịch để bầu cử diễn ra an toàn
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên  - Huế cho biết, toàn tỉnh có 894.432 cử tri (440.574 nam và 453.858 nữ). "Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tập trung công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự nhằm đảm bảo ngày bầu cử phải thật sự là ngày hội lớn của toàn dân, của nhân dân tỉnh nhà".

Thuận Hóa 

 
TIN MỚI