Thủ tướng yêu cầu báo cáo những vấn đề liên quan đến tu bổ di tích Kinh thành Huế

24/04/2019 - 06:41

PNO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3241/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý một số thông tin báo chí phản ánh.

Trong văn bản bản này, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu nội dung mà báo chí đã đăng liên quan đến việc tu bổ di tích Kinh thành Huế, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

Thu tuong yeu cau bao cao nhung van de lien quan den tu bo di tich Kinh thanh Hue
Thay vì hạ giải đá gan gà (nguyên bản) theo phương pháp thủ công, đơn vị thi công đã dùng máy móc để tháo dỡ khiến dư luận bất bình

Liên quan đến việc thi công bờ kè mặt Nam kinh thành Huế tồn tại nhiều thiếu sót, sai phạm, ngày 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu xác định, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan; có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Đồng thời cần rà soát, tiếp thu các ý kiến của các tổ chức, cá nhân để nghiên cứu kỹ các giải pháp thực hiện các đoạn bờ kè tiếp theo, đảm bảo tính khoa học, đúng quy trình, quy định của pháp luật về xây dựng và vảo tồn di sản văn hóa và các ý kiến thẩm định về thiết kế dự án của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thu tuong yeu cau bao cao nhung van de lien quan den tu bo di tich Kinh thanh Hue

Trước đó báo Phụ Nữ TP.HCM có bài viết Tu bổ di tích hay phá nát bờ hào kinh thành Huế, phản ánh việc triển khai thi công bờ kè mặt Nam kinh thành Huế đoạn từ Nam Minh Đài đến cửa Quảng Đức, thay vì hạ giải đá gan gà (nguyên bản) theo phương pháp thủ công, đơn vị thi công đã dùng máy móc để tháo dỡ.

Đơn vị thi công cũng không tu bổ, giữ nguyên hiện trạng lớp đá gan gà theo kỹ thuật xếp khan như người xưa, mà đổ bê tông cốt thép, sử dụng đá granit thay thế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI