Thủ tướng Canada Justin Trudeau: Khó khăn cuộc sống như thử thách của môn quyền Anh

09/11/2017 - 19:59

PNO - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có một bài nói chuyện ngắn với chủ đề giáo dục trước khi trực tiếp trả lời các câu hỏi trong buổi giao lưu với sinh viên đại học Tôn Đức Thắng.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
Sinh viên đại học Tôn Đức Thắng chào đón Thủ tướng Justin Trudeau

Chiều 9/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau có mặt tại trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Hội trường 1.400 chỗ của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã chật cứng, trước cả khi Thủ tướng Canada đến gần 2 giờ.

Tại đây, ông Trudeau xuất hiện với trang phục áo sơ mi xăn tay áo, cà vạt tạo cảm giác gần gũi, đúng như phong cách ông thường làm khi xuất hiện tại các sự kiện của thanh niên và nở nụ cười thân thiện, bắt tay các sinh viên chào đón mình.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại buổi trò chuyện

Trước hàng ngàn sinh viên, đại diện nhà trường, vị thủ tướng 43 tuổi đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu dành cho mình. 

Vào phần giao lưu, ông ngắt lời người dẫn chương trình khi người này đặt quá nhiều câu hỏi về hiệp định, đàm phán… Thay vào đó, Thủ tướng Justin Trudeau đã bốc từng tờ giấy ghi sẵn câu hỏi của sinh viên gửi cho ông.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
Hội trường 1.400 chỗ của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã không còn chỗ trống

Thủ tướng Canada trải lòng về thời khắc khó khăn khi phải đối diện với những kỳ vọng của người thân và cái bóng quá lớn của cha ông, cố Thủ tướng Pierre Trudeau. 

Ông luôn nhấn mạnh tới việc tôn trọng sự đa dạng của mỗi quốc gia trong bối cảnh thế giới luôn tồn tại sự đa dạng và khác biệt, từ văn hóa, ngôn ngữ, xuất thân… “Điều quan trọng là chúng ta nên tôn trọng sự đa dạng đó trong các mối quan hệ cũng như trong quá trình phát triển”, ông nói.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
Thủ tướng Canada với phong cách trẻ trung, giản dị trong buổi giao lưu với sinh viên

“Nỗ lực và cố gắng của các bạn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn có thể tưởng tượng. Suy nghĩ về những vấn đề thế giới đang đối mặt hôm nay, nghĩ về tương lai bởi các bạn sẽ là những lãnh đạo tương lai của thế giới, của đất nước mình; và hành động, những suy nghĩ, hành động của các bạn đều cần thiết cho thế giới”, Thủ tướng Canada chia sẻ.

Ông cũng kể về chuyến du lịch nhiều nước trong thời gian trước đó, trong đó ông đã đến Việt Nam và ông nhận ra rằng người Việt Nam rất nồng nhiệt, thân thiện, mến khách.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
 

Nhắn nhủ với sinh viên, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho rằng trong cuộc sống luôn tồn tại những điều tiêu cực bên cạnh những điều tích cực, khi đó điều quan trọng là phải đối mặt với nó và tìm cách giải quyết thay vì né tránh. 

Những khó khăn trong cuộc sống được ông ví như những thử thách trong môn quyền anh mà ông lựa chọn luyện tập. "Có những trận đấu khó khăn nhưng đó là để thử thách bản thân một cách nghiêm túc. Không phải bạn đánh được bao nhiêu đòn mà là bản thân chịu được bao nhiêu đòn từ đối phương và coi đó làm động lực để tiến lên", người đứng đầu Chính phủ Canada chia sẻ.

Thu tuong Canada Justin Trudeau: Kho khan cuoc song nhu thu thach cua mon quyen Anh
 

Nhân dịp Thủ tướng Canada Justin Trudeau thăm trường, Nguyễn Tấn Hậu - sinh viên năm 4 ngành Thiết kế đồ họa trường Đại học Tôn Đức Thắng - đã vẽ một bức tranh chân dung Thủ tướng Justin Trudeau bằng chì với bột than để tặng cho vị Thủ tướng trẻ.

Justin Trudeau là con trai cả của cố thủ tướng Canada Pierre Trudeau - người lãnh đạo đất nước trong gần 16 năm trước khi nghỉ hưu năm 1984. Tuy lớn lên trong một gia đình nổi tiếng nhưng ông không tham gia chính trị trong quãng thời gian thanh niên.

Ông Trudeau tốt nghiệp cử nhân văn học ở đại học McGill năm 1994 và sau đó là cử nhân sư phạm đại học British Columbia năm 1998, trở thành một giáo viên. Năm 2000, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị, tham gia đảng Tự do. Tháng 11/2015, ông trở thành thủ tướng trẻ thứ nhì trong lịch sử Canada

Quỳnh Mai
Ảnh: Phùng Huy - Clip: Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI