Thứ trưởng GD-ĐT: Phổ điểm THPT Quốc gia năm nay có thể cao hơn năm ngoái

19/07/2016 - 13:45

PNO - Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, đến thời điểm này, Bộ có thể dự đoán được mức điểm trung bình của thí sinh có thể cao hơn năm ngoái.

Thông tin trên Dân trí ngày19/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay: Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ GD-ĐT chưa tổng hợp được kết quả của tất cả các cụm thi nên chưa so sánh được phổ điểm cụ thể để so sánh với năm 2015.

Thế nhưng, với gần 2/3 kết quả từ các cụm thi đã gửi về, Bộ có thể dự đoán được mức điểm trung bình có thể cao hơn năm ngoái đôi chút và phổ điểm có thể cao hơn.

Ngay sau khi công bố kết quả thi, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp về ngưỡng điểm tối thiểu có thể xét tuyển vào ĐH. Đây cũng là lúc, Hội đồng sẽ phân tích chi tiết phổ điểm của từng khối thi khác nhau để lựa chọn mức điểm ngưỡng phù hợp nhất - Thứ trưởng cho biết.

Thu truong GD-DT: Pho diem THPT Quoc gia nam nay co the cao hon nam ngoai
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga.

So với năm ngoái, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhận định, năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển đơn giản hơn, chỉ cần gửi phiếu đăng ký xét tuyển đến trường hay đăng ký trực tuyến. Đăng ký xong, thí sinh không được rút hồ sơ như năm ngoái nên không xảy ra tình trạng lộn xộn ở một số trường có tính cạnh tranh cao ở những ngày cuối như năm ngoái.

Không những thế, thí sinh năm nay cũng không phải chờ đến ngày cuối mới nộp đăng ký xét tuyển vì các em cũng sẽ không có thông tin gì để phán đoán khả năng trúng tuyển vào bất kỳ một trường hoặc ngành nào đó. Chính vì vậy, thí sinh nên nghiên cứu, lựa chọn ngành/trường phù hợp với kết quả thi của mình và nộp đăng ký xét tuyển sớm nhất có thể được.

"Khi biết kết quả thi, thí sinh có khoảng 10 ngày để nghiên cứu, lựa chọn trường đăng ký xét tuyển phù hợp. Các thí sinh thi nhiều môn sẽ có nhiều khả năng lựa chọn tổ hợp môn thi có kết quả cao nhất để đăng ký xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh nên tham khảo thông tin về điểm chuẩn vào các ngành/trường năm 2015. Bên cạnh đó, thí sinh cần lưu ý ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào mà Bộ sẽ công bố trước thí sinh khi bắt đầu nộp đăng ký xét tuyển", Thứ trưởng Ga đưa ra lời khuyên.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: "Khi ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tăng thì điểm chuẩn thường cũng tăng theo. Qui định xét tuyển năm nay tạo điều kiện tối đa cho thí sinh chọn được ngành nghề mình yêu thích hơn là chọn được chỗ vào đại học với bất cứ ngành nào. Các thí sinh nên đăng ký xét tuyển vào ngành mình yêu thích ở các trường có điểm chuẩn khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển mỗi đợt xét tuyển".

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI