Cậu bé bị mẹ đánh, bắt quỳ giữa phố làm bài tập... vì lười học

18/07/2016 - 12:52

PNO - Chỉ vì kết quả học tập kém, một cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc đã bị mẹ đánh, bắt quỳ trên phố giữa trưa nắng để làm bài tập về nhà.

Ngày 11/7 trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh cậu bé (9 tuổi, ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên) quỳ làm bài tập bên đường phố với nhiều vết bầm tím trên người khiến nhiều người bức xúc.

Theo như những hình ảnh ghi lại, có thể thấy, cậu bé đang quỳ trên mặt đất và dùng chiếc ghế nhựa làm bàn học, trên người cậu bé hiện rõ các vết thương thâm tím.

Cau be bi me danh, bat quy giua pho lam bai tap... vi luoi hoc
Hình ảnh bé trai quỳ trên phố làm bài tập được đăng tải lên mạng.

Theo lời kể của nhân chứng, cô đứng ở đầu đường bên cạnh thì bắt gặp cảnh tượng đó. Hỏi thăm những người xung quanh thì được biết, do đạt điểm kém trong bài kiểm tra, cậu bé bị mẹ bắt làm bài tập về nhà nhưng lại không tập trung, liên tục trốn vào nhà vệ sinh. 

Vì vậy, bà mẹ rất tức giận nên đã dùng móc quần áo đánh nhiều lần lên người gây ra những vết thương ở tay, chân cậu bé. Chưa dừng lại ở đó, bà mẹ còn phạt con mình quỳ làm bài tập dưới trời nắng nóng.

Qúa bức xúc với hình phạt thậm tệ của bà mẹ, người này đã chụp lại hình ảnh cậu bé và đăng lên mạng xã hội. Bài đăng ngay lập tức thu hút hàng ngàn bình luận trái chiều của cư dân mạng.

Cau be bi me danh, bat quy giua pho lam bai tap... vi luoi hoc
Trên chân tay cậu bé đầy vết thương.

Trước những hình ảnh này, nhiều người đã lên án kịch liệt hành động của bà mẹ và cho rằng người phụ nữ này đã quá tệ bạc trong cách hành xử với con cái của mình. Và điều này có thể coi là phản giáo dục. Tuy nhiên, một số người thông cảm với người mẹ vì cô đưa ra hình phạt nghiêm khắc cũng chỉ vì muốn tốt cho con.

Về phần mình, khi trao đổi với báo chí, mẹ cậu bé buồn bã cho hay, cô năm nay 31 tuổi, con trai 9 tuổi. Từ nhỏ, cô và chồng ra ngoài làm ăn nên để con sống cùng ông bà. Cho đến năm ngoái, cô mới về quê để sinh con thứ hai. Hiện nay, con gái nhỏ sống cùng ông bà, còn cô một mình chăm sóc con trai. 

Khi nói về phương pháp dạy con của mình có phần gay gắt, cô giải thích, bởi vì kết quả học tập của con lần này kém  đi rất nhiều, làm bài tập về nhà thì lấy cớ để trốn tránh khiến cô nhất thời tức giận nên mới đánh con của mình như vậy.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI