Thứ trưởng Bộ Y tế: “Tin vui là không có ca mắc mới trong cộng đồng”

02/12/2020 - 19:44

PNO - Tính tới 6 giờ chiều nay, Bộ Y tế đã triển khai truy vết được 800 đối tượng F1, trong đó có 63 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

 

Thứ trưởng Trương Quốc Cường thông tin, tới thời điểm hiện tại không ghi nhận thêm ca mắc trong cộng đồng
Thứ trưởng Trương Quốc Cường thông tin, tới thời điểm hiện tại không ghi nhận thêm ca mắc trong cộng đồng

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, tối 2/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã cung cấp thông tin về kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM. Theo đó, tính tới 6 giờ chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã triển khai truy vết được 800 đối tượng F1 (trong đó có 211 người tiếp xúc dưới 2m, 589 người tiếp xúc trên 2m), làm xét nghiệm và cho kết quả của 737 người. Trong đó có 4 ca dương tính (Bộ Y tế đã công bố), 63 mẫu đang chờ kết quả, số còn lại âm tính.

Hiện nay, Bộ Y tế đã truy vết được 778 F2 và đang tiếp tục mở rộng thêm 1.392 F2. “Tin vui là không có ca mắc mới trong cộng đồng”, Thứ trưởng Cường nói.

Trả lời câu hỏi về khả năng kiểm soát COVID-19 khi xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng tại TPHCM, Thứ trưởng Cường khẳng định, với những bài học quý báu trong các đợt COVID-19 vừa qua, Bộ Y tế đang phối hợp các bộ ngành với sự chỉ đạo của Chính phủ, khẩn trương thần tốc cách ly.

Theo tính toán của ngành Y tế, từ ngày 30/11 đến nay là 2 chu kỳ, nếu chậm  nữa là sang chu kỳ thứ 3 nên không thể chậm trễ mà phải quyết liệt ngăn chặn dịch.

Trước việc TPHCM đang có đề xuất sẽ giãn cách một số quận có nguy cơ cao để ngăn chặn dịch lây lan, phóng viên báo chí đặt câu hỏi việc này liệu đã cần thiết trong điểu kiện mới chỉ ghi nhận 3 ca nhiễm trong cộng đồng? Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ quan điểm: “Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chỉ giãn cách những khu vực có nguy cơ cao, trên tinh thần không hoang mang nhưng không lơ là, thực hiện mục tiêu kép nhưng bảo vệ sức khoẻ cho người dân là mục tiêu quan trọng nhất”.

Minh Quang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI