Tạm đình chỉ trưởng đoàn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

02/12/2020 - 19:19

PNO - Đây là thông tin được Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11.

Tại cuộc họp, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, người phát ngôn của Chính phủ cho biết, dư luận rất quan tâm tới việc xuất hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Thời gian qua, Việt Nam đã luôn quán triệt tinh thần cảnh giác, chủ động. Tinh thần lớn của thủ tướng là kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, khi có dịch bệnh cần khoanh vùng, dập ngay. Trong thời điểm hiện nay, Việt Nam đã phản ứng kịp thời.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, Bộ GTVT đã đình chỉ trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, Bộ GTVT đã đình chỉ trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines

Liên quan tới việc xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng do tiếp xúc với bệnh nhân 1.342 trong thời gian cách ly, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm điểm rõ trách nhiệm của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thông tin, Bộ GTVT đã có quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với trưởng đoàn tiếp viên hàng không để kiểm điểm trách nhiệm.

Theo đó, cần tiến hành kiểm điểm nhanh, sớm vụ việc này và công bố với dư luận. “Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho tất cả cơ quan tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện không nghiêm vấn đề phòng chống dịch”, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin.

Tại cuộc họp, nhiều câu hỏi cũng đặt ra về trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc để xảy ra lây nhiễm từ nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT ông Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, trách nhiệm chính đầu tiên vẫn là của cá nhân chủ quan, chưa tuân thủ quy định phòng chống dịch. Thứ hai, trách nhiệm của cơ quan chủ quản trực tiếp là Vietnam Airlines. 

Ông Đông khẳng định, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai sau khi có kết quả.

Về việc có nên xem xét lại quy trình cách ly tổ bay và cho phép một số đơn vị như Vietnam Airlines được thiết lập khu cách ly tập trung, ông Đông nêu quan điểm, quy trình hiện nay đã được ban hành và điều chỉnh khá chặt chẽ. Nơi nào cách ly cũng đã có chỉ định, nếu tuân thủ sẽ đảm bảo được yêu cầu chống dịch, bước quan trọng là cần kiểm soát và giám sát tốt hơn. 

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI