Đề xuất xem xét lại quy trình cách ly tổ bay

02/12/2020 - 18:03

PNO - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, nhiều chuyên gia bày tỏ sự băn khoăn và đề xuất xem xét lại quy trình cách ly tổ bay.

Chiều 2/12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, nhận định nguy cơ lây lan từ các khu cách ly, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh phải kiểm tra và giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch ở khu vực này. Đồng thời thực hiện giám sát y tế đủ 14 ngày với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội làm việc trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội làm việc trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Ông Trần Văn Chung - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngành y tế của TP cũng rất băn khoăn với các đối tượng cách ly 14 ngày nhưng có thể về nơi lưu trú cách ly khi có 2 lần xét nghiệm âm tính. “TP có 3 cơ sở cách ly với các tổ bay nhưng sau khi xét nghiệm âm tính thì họ được về nhà cách ly. Để họ về nhà rồi thì có yên tâm không? Cần phải xem xét lại quy trình cách ly với tổ bay”, ông Chung nói và đề nghị các xã phường phải rà soát kỹ các đối tượng này.

Đồng quan điểm trên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đề xuất, cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly đối với các tổ bay, tiếp viên hàng không đủ 14 ngày. Việc cách ly tại nhà phải bảo đảm tiêu chuẩn có phòng riêng, các sự kiện phải bảo đảm đủ điều kiện phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn) thì mới được phép cho tổ chức...

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, từ ngày 1/12, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội, TPHCM phải quyết liệt hơn nữa trong các biện pháp phòng chống dịch. Ông Quý yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay các tồn tại ở các khu cách ly; siết chặt quản lý, quy trình người cách ly nhất là với tổ bay...

Bên cạnh đó, Sở Y tế thường xuyên liên hệ với CDC TPHCM để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân mới mắc COVID-19, dừng tổ chức các sự kiện công cộng không cần thiết và kiểm soát lây nhiễm tại các bệnh viện.

“Nơi nào chủ quan để xảy ra dịch bệnh sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu”, ông Quý nói.

Chủ trì hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng chia sẻ quyết tâm phải tuyệt đối giữ vững an toàn, không để có bất cứ sai sót nào trong phòng chống dịch:  “Thủ đô không chỉ cần phục hồi phát triển kinh tế mà phải an toàn tuyệt đối. Tôi sẽ cùng các đồng chí quyết tâm trên chặng đường mới để không có làn sóng dịch thứ 3”.

M.Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI