Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: 'Chúng ta không được để mất một nhân viên y tế nào'

08/03/2020 - 14:21

PNO - Sáng 8/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến các bệnh viện và phòng khám đa khoa tư nhân tại TPHCM để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19.

9g30 sáng, Thứ trưởng Sơn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân tại TPHCM. Đoàn công tác kiểm tra chi tiết các khâu từ tiếp nhận, thu dung, phân loại, cách ly, điều trị những trường hợp nghi bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra các quy trình phòng chống dịch tại Bệnh viện An Sinh TPHCM
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra các quy trình phòng chống dịch tại Bệnh viện An Sinh TPHCM

Tại Bệnh viện An Sinh TPHCM, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đích thân khảo sát quy trình sàng lọc, tiếp nhận người đến khám bệnh, xử lý, cách ly khi phát hiện ca nghi ngờ. Bên cạnh đó, Thứ trưởng trực tiếp hỏi đáp về các nội dung khám bệnh, tiêu chí sàng lọc, kiểm tra thiết bị vật tư phòng chống dịch như khẩu trang, trang phục… của cả bác sĩ và người bệnh. 

Ông cho rằng quy trình thăm khám, sàng lọc và phương pháp cách ly của Bệnh viện An Sinh TPHCM đã được chuẩn bị tốt, kỹ càng, các bác sĩ được tập huấn thuần thục... tuy nhiên, bệnh viện nên hạn chế bật hệ thống máy lạnh, điều hòa, thay vào đó phải mở thêm cửa các khoa phòng, tận dụng khí trời ít nhất 2 lần mỗi ngày để có không gian thông thoáng, giúp việc phòng dịch COVID-19 được tốt hơn.

Hơn 10g, đoàn công tác Bộ Y tế tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh TPHCM kiểm tra. 

Thứ trưởng đích thân kiểm tra các vật tư y tế, hỏi đáp các bác sĩ về việc phòng chống dịch, kịp thời góp ý các khâu chưa hoàn thiện.
Thứ trưởng đích thân kiểm tra các vật tư y tế, hỏi đáp các bác sĩ về việc phòng chống dịch, kịp thời góp ý các khâu chưa hoàn thiện

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, giữa lúc Việt Nam đang có nhiều ca nhiễm COVID-19, và số lượng người phải cách ly do tiếp xúc gần người bệnh, hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh thì việc bắt buộc đo thân nhiệt, rửa tay, mang khẩu trang và khai báo y tế của Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh rất được hoan nghênh.

Ông cho biết: “Khi kiểm tra Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh… tôi thấy rất an tâm về các quy trình mà ban lãnh đạo bệnh viện đã thực hiện. Tôi rất mừng vì Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở TPHCM cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt để giúp cho các công cuộc phòng chống dịch trên địa bàn thành phố đạt được kết quả tốt.

Trước đó chúng ta không chủ quan, bây giờ càng phải siết chặt hơn trong việc phòng chống dịch bệnh. Nhất là các phòng khám, bệnh viện tư nhân bởi những người có điều kiện sẽ đến các nơi này khám bệnh rất nhiều". 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao việc kiểm tra y tế bắt buộc ngay từ cửa vào ở Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao việc kiểm tra y tế bắt buộc ngay từ cửa vào ở Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh

Ngoài ra, đoàn công tác Bộ Y tế cũng đã ghi nhận các đề xuất của bệnh viện khi đi khảo sát phòng chống dịch. Qua đó, vấn đề nổi trội và quan trọng nhất hiện tại là vật tư y tế, các trang thiết bị vẫn đang còn thiếu. 

Về việc này, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói thêm: “Chúng ta có thể tiết kiệm, nhưng tuyệt đối không thể để thiếu nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi tiếp xúc với những người nghi ngờ bệnh, không làm giảm bớt lực lượng chiến sĩ trên chiến trường chống dịch. Chúng ta tuyệt đối không để mất một nhân viên y tế nào”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI