Thu nhập của giáo viên mới ra trường ở TPHCM chỉ hơn 5 triệu/tháng

31/08/2022 - 16:14

PNO - Tại hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 quận 11 sáng 31/8, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho hay, lương giáo viên mới ra trường hơn 3 triệu đồng/tháng, cộng các phụ cấp tổng thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng, còn thấp. Cần thay đổi chế độ chính sách giáo viên.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu nhìn nhận lương giáo viên 5 triệu là còn thấp, cần thay đổi chế độ chính sách cho giáo viên
Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu nhìn nhận lương giáo viên 5 triệu là còn thấp, cần thay đổi chế độ chính sách cho giáo viên

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu đánh giá, trong bối cảnh năm học rất khó khăn song chỉ số 100% học sinh lớp 1 quận 11 đạt phẩm chất và năng lực là một kỳ tích. Con số này toàn thành phố là 97%.

Dù vậy, theo ông, năm học vừa qua tinh giản nội dung, giảm bớt yêu cầu cần đạt nên trong năm học mới, các nhà trường, giáo viên cần rà soát lại kết quả dạy và học, có kế hoạch bổ sung hỗ trợ, củng cố kiến thức kỹ năng, rèn luyện năng lực cần đạt cho học sinh các lớp. 

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, các khó khăn của ngành GD-ĐT quận về thiết bị dạy học, tuyển dụng giáo viên trong năm học 2022-2023 cũng là khó khăn chung của cả TP. Năm học 2022-2023, chương trình GDPT 2018 tiếp tục được thực hiện ở bậc lớp 3 với hai môn bắt buộc là tiếng Anh và tin học, vì vậy việc trang bị trang thiết bị cần phải đảm bảo.

"Thông tư số 37 của Bộ GD-ĐT năm 2021 có quy định các thiết bị dạy học tối thiểu, lớp 3 là lớp học bắt buộc môn tin học và ngoại ngữ cho nên mỗi trường học phải có một phòng máy là yêu cầu bắt buộc. Tại huyện Củ Chi, có 27 trường tiểu học thì có 7 trường chưa có phòng máy do vướng mua sắm tập trung. Trong khi đó, máy tính dùng để giảng dạy có cấu hình thấp, không phải là máy tính dùng trong văn phòng. Do vậy, cần phải xem máy tính dùng trong trường học là thiết bị dạy học, nằm trong danh mục thiết bị dạy học tối thiểu. Sở GD-ĐT sẽ làm việc với Sở Tài chính về nội dung này, tạo điều kiện cho các trường mua sắm máy tính, phục vụ việc dạy và học", ông Nguyễn Văn Hiếu nêu rõ.

Đối với công tác tuyển dụng giáo viên, ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay, còn khó, còn thiếu là tình hình chung của cả thành phố, cả nước. TPHCM khá thu hút giáo viên trong tuyển dụng khi hai năm nay đã bỏ yêu cầu hộ khẩu. Tuy nhiên, giáo viên mới ra trường lương chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng, cộng với phụ cấp, chính sách riêng của thành phố thì thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng là còn thấp. 

"Cần thay đổi chế độ chính sách giáo viên, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ có những tính toán, xây dựng đề án trình UBND TP để bổ sung, hỗ trợ giáo viên các môn như mỹ thuật, âm nhạc, tin học, tiếng Anh để các nhà trường có nguồn. Bên cạnh đó, Sở sẽ làm việc với các trường đại học đào tạo giáo viên để đặt hàng đào tạo...", Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nói.

Phòng GD-ĐT Quận 11 vinh dự nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT năm học 2021-2022
Phòng GD-ĐT quận 11 vinh dự nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022 cùng với thành phố, quận 11 đã vượt khó đạt được nhiều thành tích trong giáo dục. Hiệu suất đào tạo ở bậc tiểu học là 98,6%; THCS là 96,70%; 99,85% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. Đến thời điểm này, quận đạt 303 phòng học/10.000 dân trong độ tuổi đi học, vượt chỉ tiêu của thành phố.

Phòng GD-ĐT quận 11 nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT; 47 tập thể được UBND TPHCM công nhận tập thể lao động xuất sắc; 22 tập thể và 124 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục... 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI