Thu hồi quyết định đuổi học 7 học sinh nói xấu thầy cô trên mạng xã hội

01/11/2018 - 15:11

PNO - Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho rằng trường đã quá nóng vội và nặng tay khi kỷ luật 8 học sinh từ cảnh cáo đến đuổi học một năm vì nói xấu thầy cô trên Facebook.

Ngày 1/11, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sau khi làm việc trực tiếp với trường THPT Nguyễn Trãi về vấn đề kỷ luật 8 học sinh vừa qua, sở nhận thấy lỗi mà các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thống nhất chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo để các em học sinh quay lại trường học bình thường ngay trong ngày mai. Đồng thời, sở chỉ đạo trường phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý.

Thu hoi quyet dinh duoi hoc 7 hoc sinh noi xau thay co tren mang xa hoi
Trường THPT Nguyễn Trãi

Trước đó, sáng ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10A5 của trường sử dụng điện thoại trong giờ học nên bị giáo viên bộ môn thu rồi giao cho cô chủ nhiệm lớp Đậu Thị Bích. Đến chiều cùng ngày, cô Bích vô tình xem được các tin nhắn trong điện thoại.

Trao đổi với phóng viên, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng nhà trường cho hay nhóm học sinh này bàn tán và bình luận nhiều về các giáo viên trong trường với những lời lẽ không phù hợp. Ngoài ra, các em còn nói về việc phá lớp như đòi đốt trường, đốt sổ đầu bài, đem hóa chất đến bôi lên ghế để giáo viên không thể ngồi trên lớp.

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, trường đã quyết định đuổi học một năm 3 nam sinh và buộc 4 em khác thôi học một tuần. Một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

“Hội đồng kỷ luật căn cứ Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen thưởng và kỷ luật học sinh. Các mức kỷ luật được đưa ra dựa vào những câu từ, nội dung bình luận của từng học sinh”, thầy Tiến nói.

Cũng theo thầy Tiến, đến nay, 3 nam sinh bị đuổi học 1 năm đã nghỉ học được hơn 1 tuần qua. Còn 4 em bị đuổi học 1 tuần thì mới nghỉ học được vài ngày do trường tạo điều kiện để các em này tham dự kỳ thi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI