Thu giữ lô đông trùng hạ thảo Tây Tạng không rõ nguồn gốc lớn nhất từ trước đến nay

17/06/2021 - 14:51

PNO - Cơ quan quản lý thị trường đã thu giữ 480 con đông trùng hạ thảo không nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng, không rõ nguồn gốc.

Sáng 17/6, Tổ công tác 368 (Tổng cục QLTT) phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT và Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh đông trùng hạ thảo trong một căn hộ thuộc khu đô thị Vinhomes Symphony, Long Biên, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 36 vỉ đông trùng hạ thảo. Mỗi vỉ chứa 10 con đông trùng hạ thảo được hút chân không, cùng 480 con đựng trong hộp nhựa và túi ni-lông. Tất cả đều không có nhãn mác, bao bì sản phẩm, công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng. Cách phân biệt duy nhất chỉ có dòng chữ được viết tay trên các vỉ hút chân không với nội dung "VIP" để phân biệt với các sản phẩm còn lại.

Đông trùng hạ thảo đựng trong túi hút chân không, không có nhãn mác
Đông trùng hạ thảo đựng trong túi hút chân không, không có nhãn mác - Ảnh: Tổng Cục quản lý thị trường

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở (bà Phạm Thanh Thủy, sinh năm 1988, thường trú tại Hà Nội) không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc kinh doanh cũng như hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ số hàng được mua qua mạng từ một người không quen biết, sau đó được bảo quản trong tủ lạnh và đăng bán trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu qua Facebook dưới tài khoản “Thủy Phạm”. Tại cơ sở kinh doanh, chủ cơ sở dành một khoảng rộng để dựng biển hiệu với nội dung “Đông trùng VIP đông trùng hạ thảo Tây Tạng” phục vụ việc livestream bán hàng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường (Ảnh Tổng cục Quản lý thị trường
Đông trùng hạ thảo không nhãn mác được đưa ra thị trường bán với giá hàng trăm triệu đồng/lạng - Ảnh: Tổng Cục quản lý thị trường

Theo lãnh đạo Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội, đây là một trong những vụ kinh doanh đông trùng hạ thảo không rõ nguồn gốc trên nền tảng thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay được Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, phát hiện và xử lý. Đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được giá trị lô hàng. Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI