Thủ đoạn lừa đảo mới ở TP.HCM: Những cuộc điện thoại lừa cả tỷ đồng

22/07/2016 - 11:01

PNO - Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM đã bắt giữ Phạm Văn Ngoan (57 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thu doan lua dao moi o TP.HCM: Nhung cuoc dien thoai lua ca ty dong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2016, Ngoan đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách gọi đến số điện thoại nhà riêng của nhiều người, giả làm người thân của họ để vay mượn tiền, rút ra chiếm đoạt. Không quen biết những người bị hại mà chỉ bằng khả năng “khai thác” thông tin qua trò chuyện điện thoại với người bị hại, Ngoan đã khiến họ tin tưởng mình là người thân, người quen. Ngoan thường dùng lý do mượn tiền để chữa bệnh, cấp cứu người bị tai nạn… nhằm đánh vào lòng tốt của người bị hại, khiến họ dễ dàng bị thuyết phục.

Theo lời khai của Ngoan, những tài khoản thẻ ATM, thông tin về số điện thoại bàn, tên tuổi người bị hại được Ngoan mua từ nhiều đối tượng không rõ lai lịch tại bến xe Miền Tây. Hiện Cơ quan công an đã xác định được hơn 10 bị hại của Phạm Văn Ngoan, với số tiền bị lừa hơn một tỷ đồng. Cơ quan công an khuyến cáo các cá nhân không cung cấp thông tin CMND, tài khoản để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo; nếu bị phát hiện sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI