Bắt tên giả danh cán bộ công ty đi lừa tiền

08/04/2016 - 09:49

PNO - Ngày 7/4, Công an thị xã Đồng Xoài, T.Bình Phước cho biết đã bắt tạm giam Bùi Mạnh Thắng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bat ten gia danh can bo cong ty di lua tien
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6 - 10/2014, Bùi Mạnh Thắng sống tại xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài biết Công ty Shyang Yang thuộc Khu công nghiệp Đồng Xoài II đang tuyển công nhân. Nhận thấy có nhiều người muốn xin vào công ty làm việc, Thắng tự nhận mình là nhân viên phòng nhân sự của Công ty Shyang Yang, rồi tung tin là có thể đưa người vào làm việc trong công ty.

Ngày 1/8/2014, thông qua người quen, gặp chị Đặng Thị Tuyết (35 tuổi, ngụ phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài), Thắng tự nhận mình đang làm việc tại phòng kinh doanh của Công ty Shyang Yang và phịa rằng công ty có một suất bán nước ở căn tin và hỏi có ai muốn thầu không. Nghe chị Tuyết muốn thầu, Thắng yêu cầu chị đặt cọc cho công ty số tiền 20 triệu đồng và tiền thuê mặt bằng hàng tháng là hai triệu đồng. Ngày 14/8/2014, Thắng đến gặp chị Tuyết lấy 10 triệu đồng tiền cọc, hẹn ngày 19/8/2014 đến giao hợp đồng và lấy 10 triệu đồng còn lại.

Sau đó, Thắng xuống Bình Dương thảo một bản hợp đồng cho thuê mặt bằng và làm giả con dấu của phòng nhân sự Công ty Shyang Yang, rồi đóng lên hợp đồng đưa cho chị Tuyết, hẹn 10 ngày sau sẽ dẫn chị Tuyết đến công ty nhận mặt bằng. Sau khi lấy được 20 triệu đồng từ chị Tuyết, Thắng thay đổi số điện thoại và bỏ về Bình Dương lẩn trốn.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI