Thông tin Chùa Hương mở cửa từ 11/2 là chưa chính xác

11/02/2022 - 19:24

PNO - Bí thư Huyện uỷ Mỹ Đức (Hà Nội) khẳng định, thông tin Chùa Hương mở cửa đón khách từ 11/2 là chưa chính xác. Đây chỉ là quá trình chạy thử nghiệm.

Chiều nay (11/2), Bí thư huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt cho biết, thông tin “Chùa Hương bất ngờ mở cửa từ 11/2” là chưa phản ánh đúng vụ việc. Theo ông Việt, từ chỉ đạo của thành phố, để mở cửa di tích đặc biệt này, huyện có lộ trình thành 2 giai đoạn từ 11 đến 15/2 chuẩn bị các phần việc cần thiết và chính thức đón khách từ 16/2.

Thông tin Chùa Hương mở cửa đón khách từ 11/2 là chưa chính xác.
Thông tin Chùa Hương mở cửa đón khách từ 11/2 là chưa chính xác.

“Đây là địa điểm đặc biệt, được dư luận quan tâm. Thông tin Chùa Hương bất ngờ mở cửa là chưa chính xác, hiện mới là giai đoạn chuẩn bị. Từ ngày 11 đến 15/2, chúng tôi sẽ thử các phương án để khắc phục các bất cập. Chùa Hương chính thức đón khách từ 16/2”, ông Việt khẳng định.

Xác nhận thêm về vấn đề này, ông Đặng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã bán vé cho du khách tham quan. Nhưng đây là một phần trong quá trình chạy thử nghiệm toàn bộ hệ thống để kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 trước khi Chùa Hương đón khách trở lại vào ngày 16/2 tới đây.

Liên quan đến vận hành thử nghiệm quy trình đón khách an toàn trong dịch COVID-19, ông Đặng Văn Cảnh cho biết thêm, địa phương đã lập 8 chốt kiểm soát dịch ở các lối ra vào khu di tích thắng cảnh Hương Sơn; 2 trạm y tế lưu động đã được thiết lập ở Trạm y tế xã Hương Sơn và khu Bến Chò (điểm soát vé tham quan).

Về việc bán vé tham quan, ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn thông tin thêm: "Không phải địa phương bán vé sớm trước ngày mở cửa. Ngay khi biết tin Chùa Hương sắp mở cửa trở lại, du khách thập phương đã kéo về nơi đây. Việc chúng tôi vận hành trạm kiểm soát vé là nằm trong quy trình chạy thử nghiệm của cả hệ thống. Chúng tôi không muốn bất cứ đoàn khách nào đến với chùa Hương phải quay về, nên việc bán vé chu khách ở thời điểm hiện tại là hình thức thích ứng linh hoạt".

Trước đó, ngày 8/2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản hỏa tốc về việc tổ chức phục vụ đón khách về tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương).

Theo đó, UBND thành phố thống nhất với đề nghị của Huyện ủy Mỹ Đức tại tờ trình ngày 8/2 về việc đề xuất mở cửa tổ chức phục vụ đón khách về tham quan Chùa Hương trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Văn hóa và thể thao chủ trì phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo theo đúng hướng dẫn của trung ương và thành phố.

Theo tờ trình của Huyện ủy Mỹ Đức, ngày 8/2, huyện Mỹ Đức đã làm việc với các sở, ngành của thành phố để đánh giá tình hình, trên cơ sở đó đề nghị Thường trực Thành ủy, UBND TP đồng ý cho phép mở cửa, đón khách tham quan Chùa Hương.

Tại buổi làm việc với các sở, ngành, huyện Mỹ Đức đã báo cáo các nội dung liên quan đến việc mở cửa đón khách tham quan đảm bảo theo quy trình an toàn, phòng chống dịch bệnh. Sở Văn hóa và thể thao, Sở Y tế thành phố đã đồng ý quan điểm của huyện về việc mở cửa khu di tích và danh lam thắng cảnh chùa Hương từ ngày 11 đến 15/2, triển khai công tác chuẩn bị lực lượng để đánh giá, rút kinh nghiệm và thực hiện đón khách tham quan từ ngày 16/2.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI