Mẹo dưỡng tóc đơn giản theo phương pháp Ấn Độ cổ xưa

11/02/2022 - 18:42

PNO - Rụng tóc, gàu, tóc chẻ ngọn, xơ xác... là những vấn đề phổ biến nhất mà chị em phải đối mặt hàng ngày.

Không giống như các biện pháp khắc phục hiện đại, các biện pháp Ayurvedic (Ấn Độ cổ xưa) vừa dưỡng tóc hiệu quả mà lại không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Sử dụng dầu thiên nhiên

Một trong những bí quyết giúp kích thích mọc tóc của người Ấn Độ cổ đại là thoa các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu hoặc hỗn hợp các loại dầu này.

Xoa bóp dầu lên da dầu là đã trở thành thói quen chăm sóc tóc của người Ấn Độ xưa. Phương pháp lâu đời này đến nay vẫn được sử dụng thường xuyên. Ô nhiễm, nhiệt, hóa chất và tia nắng mặt trời gây hại và làm cho tóc khô, vì vậy bạn cần cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho tóc.

Dùng trứng để dưỡng tóc

Trứng đã được sử dụng từ thế kỷ XI để dưỡng tóc săn chắc nhờ thành phần giàu protein và chất béo. Bạn có thể dùng trứng làm mặt nạ dưỡng tóc hoặc thoa lòng trắng trứng lên chân tóc rồi để nguyên trong vòng 15-20 phút.

Mặt nạ dưỡng tóc homemade

Người Ấn Độ khuyên bạn nên sử dụng các loại mặt nạ tự chế để dưỡng tóc, đó thường là các mặt nạ  có nguyên liệu từ nhà bếp. Mặt nạ tóc rất tốt cho sức khỏe của tóc và các thành phần mặt nạ tóc khác nhau có những lợi ích cụ thể như: mặt nạ sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, cà chua giúp làm sạch và tăng cường sức mạnh, sữa tươi có khả năng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm...

Kỹ thuật Balayam

Theo các chuyên gia sức khoẻ, các mút thần kinh ở đầu ngón tay có liên quan tới da đầu. Khi cọ xát móng tay, ma sát tạo ra có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh trên da đầu, làm tăng lưu lượng máu đến da đầu, kích thích mọc tóc.

Người Ấn Độ gọi đây là động tác thủ ấn Balayam và tin rằng có tác dụng cải thiện chứng rụng tóc cùng các vấn đề khác như gàu, tóc bạc sớm… Để thực hiện thủ ấn Balayam, bạn cần gập các ngón tay hướng vào lòng bàn tay sao cho các móng tay tiếp xúc đối xứng với nhau. 2 ngón cái chĩa ra ngoài. Cọ xát bề mặt móng tay với nhau liên tục trong vòng 5-10 phút.

Xoa bóp da đầu

Phương pháp dưỡng tóc Ấn Độ cổ xưa khuyên bạn nên thường xuyên xoa bóp da đầu bằng dầu ủ tóc trước khi gội. Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu với dầu thảo mộc có thể khuyến khích sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI