Thiếu nữ 13 tuổi cùng người tình dàn cảnh thuê taxi rồi cướp tài sản của tài xế

24/02/2023 - 19:00

PNO - Chiến và M. bàn bạc với nhau, gọi điện thoại thuê taxi rồi dàn cảnh cướp tài sản. Đến đường vắng M. cho dừng xe và Chiến ra tay cướp tài sản.

Ngày 24/2, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Xuân Chiến (19 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Riêng đối với L.N.T.M (13 tuổi, bạn gái Chiến, ngụ huyện Vĩnh Cửu) với vai trò là đồng phạm giúp sức, do chưa đủ 14 tuổi nên đã được gia đình bảo lãnh, chờ xử lý sau.

Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Xuân Chiến
Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Xuân Chiến


Trước đó, tối ngày 5/2, Chiến và M. bàn bạc với nhau, gọi điện thoại thuê anh Đoàn Hải Anh (36 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) lái xe taxi chở M. từ Trảng Bom đi huyện Định Quán. 

Khi đến địa phận xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Chiến chạy xe máy theo sau cầm theo một cây tuýp sắt vuông. Sau đó, M yêu cầu tài xế dừng xe ở đoạn đường vắng để vào nhà người quen lấy đồ.

Khi anh Hải Anh vừa bước xuống xe để mở cửa cho M. thì Chiến từ phía sau đi đến, tay cầm tuýp sắt đánh vào người lái xe gây thương tích rồi cướp 1 điện thoại di dộng, 1 ví da có gần 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác rồi chở người tình tẩu thoát.

Sau khi cướp tài sản, cả 2 tiêu xài hết tiền, biết không thể thoát tội nên cặp đôi này đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Định Quán đang tiếp tục điều tra và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

M.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI