Thiếu kinh phí, kế hoạch trực thăng chữa cháy của TP.HCM không thành hiện thực

22/04/2017 - 09:10

PNO - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, việc trang bị trực thăng phục vụ chữa cháy như một số ý kiến trước đây chưa đi vào thực tiễn vì kinh phí rất lớn.

 

Theo đó, Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, số lượng nhà cao tầng, chung cư tại TP.HCM ngày càng gia tăng. Trong khi đó nhiều chung cư, nhà cao tầng chưa đảm bảo về công tác PCCC tại chỗ.

Trao đổi về thông tin trang bị trực thăng phục vụ chữa cháy, người đại diện cảnh sát chữa cháy TP. cho biết, việc này đòi hỏi một kinh phí rất lớn nên khó trở thành hiện thực.

“Số tiền để trang bị trực thăng và những cơ sở hạ tầng phục vụ đòi hỏi chi phí và nguồn nhân lực rất lớn, riêng quản lý rất khó khăn mà cảnh sát PCCC cũng chưa đáp ứng được”, Đại tá Châu nói.

Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết việc trang bị trực thăng chữa cháy khó thành hiện thực vì nguồn kinh phí, nhân lực. 

Riêng về việc trang bị súng bắn nước ở các tòa nhà cao tầng phục vụ chữa cháy như đề xuất của hiệp hội bất động sản, Đại tá Châu phân tích: “Giải pháp này chưa thực sự hiệu quả vì để súng hoạt động phải có một lượng nước lớn, lực phun mạnh và các tòa nhà phải có độ cao san sát nhau mới có thể thực hiện được chứ TP.HCM thì chưa phù hợp”.

Tại buổi họp báo, Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng cho biết, trong quý 1 năm 2017, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 323 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy nổ cứu nạn cứu hộ. Trong đó, cháy xảy ra 280 vụ (giảm 394 vụ); có 4 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng (tăng 3 vụ) và 1 vụ cháy lớn.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường khiến 6 người tử vong ở đường Lê Văn Sỹ, quận 3.

Theo cảnh sát, các đám cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người phần đa là cháy hộ gia đình, đặc biệt là hộ nhà ở kết hợp kinh doanh. 

Hỏa hoạn khiến 7 người chết, 13 người bị thương (tăng 7 người chết, giảm 3 người bị thương). Thiệt hại ban đầu khoảng 18 tỷ đồng. Hiện cảnh sát đang điều tra, ước tính 28 vụ. Theo cảnh sát hoạn gây hậu quả nghiêm trọng chủ yếu xảy ra ở nhà dân. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI