Thị trường Halloween: ‘ma cũ’, giá mới

14/10/2014 - 15:35

PNO - PNO - Gần ba tuần nữa mới đến lễ hội Holloween (31/10) nhưng thị trường bán đồ hóa trang đã bắt đầu đón khách. Một điểm nổi bật là hầu hết vẫn là sản phẩm cũ, nhưng giá thì lại cao hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moiThi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moiThi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moi

Thị trường Halloween quen thuộc với mô hình bù nhìn ma quái

Dạo quanh các cửa hàng hóa trang trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng (Q.3), Nguyễn Tri Phương (Q.10), Ông Ích Khiêm(Q.11)…đã cho thấy không khí ma mị, huyền bí từ các mặt hàng được kinh doanh.

Các mặt hàng rất đa dạng từ trang phục, mặt nạ, vật dụng trang trí, tất cả đều nhấn mạnh đến yếu tố ma quái, kinh dị với xuất xứ “made in China”. Chỉ một số ít cửa hàng tự thiết kế trang phục đơn giản với bù nhìn bằng vải, khung xương bằng mút… Tuy nhiên, những sản phẩm “made in… thủ công” này kiểu dáng thường không đa dạng và kém độc đáo.

Thi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moi

Khung xương bằng mút khá lạ mắt

Thị trường Halloween năm nay cũng là những mặt hàng quen thuộc như khung xương, mặt nạ ma quái, đầu lâu, con vật, trang phục áo choàng cướp biển, phù thủy, bù nhìn mô phỏng hình con ma…Giá các sản phẩm tăng nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái.

Khi hỏi mặt hàng mới lạ, độc đáo, nhân viên cửa hàng shop 9X (Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10) liền giới thiệu các mẫu váy bắt chước kiểu dáng của nhân vật phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá, Tiên hắc ám, váy công chúa kèm vương miện dành cho các bé gái, giá dao động từ 500.000-800.000đồng/bộ. Người bán còn quảng cáo: “Vải dãn, mềm mịn, kiểu dáng đẹp, bé có thể mặc đi chơi vào những dịp lễ khác”. Trang phục cho bé nam không có nhiều mẫu mới, ngoài áo choàng, kính mô phỏng hình nhân vật cướp biển, siêu nhân còn có bộ áo giáp, trang bị khiên, mặt nạ, gươm với giá 100.000-260.000đồng/bộ.

Mặt hàng trang trí nổi bật với rèm cửa vải màn, nhuộm máu giả, đính kèm đầu lâu, dây nhện độc bằng giấy, mút, vải, giá từ 100.000-300.000đồng/dây, tùy kích thước dài ngắn. Còn các loại đèn trang trí vẫn là những mẫu cũ kiểu dáng hình trái bí, đầu lâu, mặt quỷ…phát nhạc, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Thi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moi

Nhiều bạn trẻ thích thú với mặt nạ kinh dị

Tại shop Hanah (Cách Mạng Tháng 8, Q.10) người bán cho khách xem sản phẩm mới, độc đáo là những chiếc tô mủ với thiết kế đầu lâu đính kèm một bên. Khi người lớn bỏ kẹo, bánh vào tô, trẻ nhỏ thò tay vào lấy, đầu lâu sẽ lao ra phía trước “dọa” người, giá 140.000-160.000đồng/sản phẩm.

Các cửa hàng đã bắt đầu đông khách. Đối tượng khách hàng chính là các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài ra có không ít phụ huynh cũng dẫn các bé đến chọn mua trang phục hóa trang. Anh Hoàng, bán đồ hóa trang ở Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) cho biết: “Cả tuần nay cũng có nhiều người đến tìm mua mặt nạ, áo choàng cho con. Mặt hàng nào kinh dị quá, phụ huynh cũng không thích- trong khi trẻ con thích những gì ma quái, rùng rợn”.

Thi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moi

Các cửa hàng bắt đầu đón khách mua sắm cho ngày Holloween

Những năm trở lại đây, lễ hội Halloween thu hút khá đông giới trẻ nhưng chất lượng các sản phẩm hóa trang vẫn thả nổi. Với tâm lý vui và sử dụng trong chốc lát, nên nhiều người mua chỉ chú trọng đến công năng, tác dụng của sản phẩm hơn là xuất xứ, nguồn gốc. “Nếu không lựa chọn cẩn thận, có thể mua phải những sản phẩm độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ con”- một phụ huynh có con từng bị dị ứng khi đeo mặt nạ nhện của Trung Quốc cảnh báo.

Thi truong Halloween: ‘ma cu’, gia moi

Một số trường học, cửa hiệu sớm trang trí chuẩn bị đón lễ hội Halloween

Tin, ảnh H. MỸ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI