Thị trường điện máy tăng trưởng khả quan

15/05/2015 - 13:39

PNO - PN - Ngày 15/5, theo số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường GFK cho thấy trong: quý 1/2015, doanh thu và mức tăng trưởng ngành điện máy đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi truong dien may tang truong kha quan

Cụ thể, doanh thu ngành đạt: 36 nghìn tỉ đồng; tăng trưởng ngành: tăng 22.8% so với quý 1/2014.

Trong đó, nhóm sản phẩm kĩ thuật số đạt doanh thu 426 tỉ đồng, tăng 43.9%. Nhóm sản phẩm thiết bị văn phòng đạt doanh thu 356 tỷ đồng, tăng 43.2%. Nhóm sản phẩm điện tử đạt 7,1 nghìn tỷ đồng, tăng 29,7%. Nhóm sản phẩm điện thoại đạt 15,7 nghìn tỷ đồng, tăng 26,2%. Nhóm sản phẩm điện lạnh: đạt 6,3 nghìn tỷ đồng, tăng 19,3%. Nhóm sản phẩm điện gia dụng đạt 1,16 nghìn tỷ đồng, tăng 17,4%. Nhóm sản phẩm công nghệ thông tin đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7%.

Theo đánh giá của các siêu thị điện máy tại TP.HCM, trong quý I/2015, cụ thể là dịp Tết Nguyên Đán, thị trường hàng công nghệ điện tử Việt Nam đã có sự tăng trưởng bùng nổ. Chính vì vậy, trong Quý II này không mong đợi một sự bứt phá mạnh mẽ như vậy.

Tuy nhiên, một số sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, máy tính bảng và điện thoại thông minh vẫn hy vọng có được sự khởi sắc bởi Việt Nam đang bước vào mùa nóng nhất trong năm. Đây chính là yếu tố thúc đẩy sức tiêu thụ của thị trường điều hòa, tủ lạnh, quạt máy...

Bên cạnh đó, 2 nhóm sản phẩm công nghệ (máy tính bảng và điện thoại thông minh) sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng, cộng với các chương trình giảm giá sốc từ nhà bán lẻ để kích cầu mua sắm của người dân.

Ông Trần Đình Lưu Phong - GĐ Marketing Công ty TNHH Khu Mua Sắm Đệ Nhất Phan Khang, nhận định điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao, nhiều cơ hội nhưng đầy thách thức, tính cạnh tranh cao. “Vì vậy, để thu hút khách hàng, bán được hàng, mỗi đơn vị đều có định hướng khác biệt và bền vững. Đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng: mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện nước… Cải tiến và hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi. Mở rộng hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cao hơn”.

Ông Phong cũng cho biết, hiện nay, các siêu thị điện máy đều đang đẩy mạnh kênh bán hàng online vì doanh thu từ kênh này đạt khá tốt, trong khi không tốn nhiều chi phí mặt bằng, quản lý, nhân viên.

CẨM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI