Thị trường condotel tiếp tục “đứng hình”

06/08/2021 - 08:23

PNO - Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã tác động tiêu cực đến đà hồi phục của thị trường condotel (căn hộ khách sạn) trên cả nước.

Theo báo cáo Công ty Nghiên cứu thị trường DKRA Việt Nam, trong quý II, thị trường có 944 căn condotel mở bán từ ba dự án, nhìn chung nguồn cung và sức cầu thị trường condotel có tăng so với quý trước. Giao dịch chủ yếu tập trung ở những dự án mới đầy đủ pháp lý, đảm bảo tiến độ xây dựng, thông tin minh bạch. Trong khi đó những dự án đã mở bán từ trước rất ít giao dịch, có đến 15/27 dự án trong quý không có giao dịch, lượng tồn kho khoảng 3.251 căn. 

Đối với phân khúc biệt thự biển, trong quý II, toàn thị trường có 241 căn mở bán của mười dự án, giảm 69% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 25% (khoảng 60 căn), bằng 30,6% so với quý I. Nguồn cung và lượng tiêu thụ mới sụt giảm mạnh, phân bổ không đồng đều giữa các khu vực và các dự án, phần lớn tập trung ở hai khu vực chính là Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận. Nhiều dự án không phát sinh giao dịch với khoảng 1.297 căn tồn kho (chiếm 81% nguồn cung toàn thị trường).

Về tình hình bất động sản nghỉ dưỡng nữa cuối năm 2021, DKRA Việt Nam dự báo, sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ có những hồi phục nhất định khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tuy nhiên vẫn ở mức khá thấp, khó có sự đột biến trong ngắn hạn. Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam - chia sẻ BĐS du lịch, nghỉ dưỡng trải qua giai đoạn khó khăn kể từ năm 2019 bởi những nguyên nhân như sản phẩm có pháp lý yếu, kinh doanh du lịch bị ngưng trệ vì đại dịch, dẫn đến BĐS du lịch - nghỉ dưỡng thực sự đối mặt với khủng hoảng.

B.Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI