Thí sinh 95cm mơ thành chuyên gia công nghệ thông tin

06/07/2015 - 16:44

PNO - PN - Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, chúng tôi tình cờ gặp thí sinh Nguyễn Văn Ngân, SN 1997, cao 95 cm, nặng 36 kg.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi sinh 95cm mo thanh chuyen gia cong nghe thong tin

Ngân được sinh viên tình nguyện đưa ra cổng trường.

Chở em đến điểm thi tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế) là bố em, ông Nguyễn Ngọc, 65 tuổi, quê ở xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thi sinh 95cm mo thanh chuyen gia cong nghe thong tin

Ngân là thí sinh thấp nhất trong số gần 28.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi TP.Huế.

Không hề e dè, ngược lại, Ngân rất tự tin khi nói về bản thân và khả năng đỗ đại học của mình. Ngân kể: từ nhỏ, em rất mê công nghệ thông tin, đặc biệt những năm học cấp 2 ở Trường THCS Phú An, em đã rất mê bàn phím, nhất là khi tìm các bài tập khó trên các trang web để giải.

Ông Ngọc bồi hồi nhớ lại: Hồi học cấp 1 và cấp 2, do vóc người Ngân nhỏ bé nên đi đâu ông cũng chở đi, sđể tránh mấy đứa trẻ trêu chọc. Khi ở trường cấp 2 có dạy tin học, Ngân học rất say mê. “Lúc đầu chưa có máy tính để bàn, mỗi tối Ngân tranh thủ học bài sớm, sau đó tôi phải chở cháu ra tiệm internet để em làm bài tập”, ông Ngọc kể.

Những năm cấp 3, học tại lớp 12/3 Trường THPT Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, nhà trường không thu học phí Ngân, thậm chí thường xuyên tặng sách vở để giúp em học tập tốt. Với em, đây chính là một niềm động viên về vật chất và tinh thần rất lớn.

Do chiều cao hạn chế nên 3 năm học tại Trường THPT Thuận An, Ngân không thể đi xe đạp. Hàng ngày, Ngân đều được bố đưa đến trường.

Năm nay, Ngân thi vào ngành công nghệ thông tin Trường đại học Khoa học Huế. Để đạt được ước mơ đó, Ngân phải vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015.

Nhận xét về môn thi hóa học Ngân cho biết: “ Đề thi bám sát chương trình, chỉ có một vài câu khó, nhưng đã đi thi thì phải có khó có dễ, dễ quá thì không còn gọi là thi nữa. Với đề vật lý, Ngân đoán khả năng mình đạt được trên 7 điểm.

Nhận xét về người bạn “hạt tiêu” của mình, Thanh Tuấn chia sẻ: “Với em, Ngân không bao giờ là người lùn cả, tâm hồn, cá tính, và tình thương yêu bạn bè trong Ngân lúc nào cũng rực lửa. Ngân luôn sống và nghĩ về bạn bè rất nhiều, có khi hơn cả bản thân. Bọn em rất quý và trân trọng Ngân và mong Ngân đạt kết quả tốt trong kỳ thi”.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI