Thêm một thanh niên tự giác khai báo, xin cách ly vì có liên quan đến ca nhiễm thứ 34

14/03/2020 - 10:29

PNO - Anh là đồng nghiệp đi công tác cùng xe riêng với bệnh nhân thứ 45 đến Bình Thuận, cùng gặp bệnh nhân thứ 34 và 41.

Sáng 14/3, một nam thanh niên ở quận 10, TPHCM đến Trung tâm Y tế quận 10 khai báo y tế khi biết đồng nghiệp của mình là bệnh nhân thứ 45 nhiễm COVID-19.

Qua điều tra tình hình dịch tễ, nhân viên y tế đánh giá người này có nguy cơ nhiễm COVID-19 rất cao và có thể lây nhiễm từ bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận. Do vậy, tuy anh chưa có các triệu chứng bệnh, vẫn được chuyển vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân viên y tế  thực hiện khử trùng tại quận Tân Bình, TPHCM
Nhân viên y tế thực hiện khử trùng tại quận Tân Bình, TPHCM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức của nam thanh niên này.

Hiện tại, nhân viên y tế đã tiến hành điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề… của nam thanh niên; cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi anh đang sinh hoạt và các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để giám sát, phòng bệnh.

Tính đến ngày 14/3, Việt Nam có 47 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 16 người khỏi bệnh; 31 người đang điều trị gồm 20 người Việt Nam, 11 người nước ngoài.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI