Thêm một tập đoàn bất động sản đầu tư vào giáo dục

12/03/2021 - 21:35

PNO - Ngày 12/3, Tập đoàn Nova Group ra mắt Nova Education Group bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác giáo dục trong nước và quốc tế.

Tập đoàn này đã mua lại Trường cao đẳng Bách Việt và cho ra mắt với tên gọi Trường Cao đẳng Nova nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho chính tập đoàn và xã hội. Đây là thành viên đầu tiên trong hệ sinh thái giáo dục của tập đoàn chuyên về bất động sản này.

Trường Cao đẳng Nova đào tạo các ngành nghề thuộc lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn; dược học, điều dưỡng, kinh doanh bất động sản; các ngành thuộc lĩnh vực hàng không… 

Tập đoàn Nova group mua lại Trường cao đẳng Bách Việt và đổi tên thành CĐ Nova
Tập đoàn Nova group mua lại Trường cao đẳng Bách Việt và đổi tên thành CĐ Nova                      Ảnh: VNexpress

Theo ông Bùi Phi Hùng - Giám đốc Nova Education Group - cho biết, việc đầu tư vào giáo dục với mục tiêu lớn nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lành nghề ngay trên ghế nhà trường.

Hiện nay, tập đoàn có nhu cầu rất lớn về nhân lực tay nghề cao nên trước mắt trường Cao đẳng Nova sẽ ưu tiên đào tạo phục vụ cho hệ sinh thái của tập đoàn. Nếu tuyển dụng ở ngoài sẽ phải tốn nhiều thời gian cho việc đào tạo lại để đáp ứng tốt tiêu chuẩn, điều kiện làm việc chuyên nghiệp mà kết quả nhiều khi không được như mong muốn. 

Cũng trong hôm nay, đơn vị này ký kết hợp tác với các đối tác nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục như: Trường tư thục liên cấp Maine Central Institute (Mỹ), Trường College de Paris (Pháp), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Tập đoàn Vietstar... Đồng thời cho ra mắt quỹ học bổng 30 tỷ đồng cho sinh viên. 

Như vậy, sau khi Công ty CP Tập đoàn Capella trở thành cổ đông lớn nhất của Trường ĐH Văn Lang, Công ty cổ phần Kiến Á đang đầu tư vào dự án Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM... thì Nova Group là “đại gia” bất động sản tiếp theo đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.  

Thanh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI