Thêm một ca sĩ Hàn Quốc kể chuyện hầu rượu, bị quấy rối tình dục để đổi hợp đồng

28/12/2017 - 19:30

PNO - Một nghệ sĩ thần tượng của Hàn Quốc đã lên tiếng về chuyện cô và một số thành viên trong nhóm nhạc bị ép hầu rượu, quấy rối tình dục để đổi lấy hợp đồng và những lợi ích cho nhóm nhạc.

Theo Koreanboo, mới đây, một nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc đã lên tiếng vạch trần những góc khuất trong làng giải trí nơi đây.                    

Trong bức thư, nghệ sĩ này xin giấu tên, nhưng cô tin chắc rằng khi thông tin được lan truyền, danh tính của mình cũng như công ty quản lý sẽ được tìm ra. Cô cho rằng sẽ có những nguy hiểm nhất định nhưng không lo sợ vì mong công chúng sau khi biết được sự thật sẽ hiểu và thông cảm hơn.

Them mot ca si Han Quoc ke chuyen hau ruou, bi quay roi tinh duc de doi hop dong
Yuna, thành viên nhóm nhạc I.C.E từng lên tiếng bị quấy rối tình dục vào đầu tháng 7/2017

Nữ nghệ sĩ cho biết giám đốc công ty quản lý đã “bán” một thành viên trong nhóm nhạc của cô để có tiền tổ chức sự kiện ra mắt. Cô này và các thành viên còn lại đã được công ty quản lý đưa đi gặp một số “nhà bảo trợ”. Tại đây, các “nhà bảo trợ” đã đưa ra mức giá là 5 triệu won (tương đương 4.650 USD, khoảng 100 triệu đồng) cho 2 cuộc “thăm hỏi”/tháng.

Một tuần trước khi nhóm nhạc này thực hiện MV mới, phía công ty quản lý đã đưa các thành viên đi gặp các nhà tài trợ tại một quán bar. Dù có 3 thành viên dưới tuổi thành niên nhưng phía quán bar đã không kiểm tra ID (tương tự chứng minh thư). Sau đó, họ được dẫn thẳng lên một căn phòng có mặt giám đốc điều hành công ty quản lý và 4 người đàn ông trung niên. Các cô gái đã bị bắt hầu rượu vì theo lời 4 người đàn ông đó “rượu khi có phụ nữ rót sẽ ngon hơn”.

Them mot ca si Han Quoc ke chuyen hau ruou, bi quay roi tinh duc de doi hop dong
Người đàn ông họ Jang này đã bị kết án 20 tháng tù giam, nộp phạt 20 triệu won vì tội lạm dụng, quấy rối tình dục các nữ thực tập sinh tại công ty do ông làm giám đốc

Theo lời của nữ nghệ sĩ này, sau đó, một thành viên (trong thư gọi là V.M) được một người đàn ông đề nghị hẹn hò riêng. Ông này dùng nhiều “chiêu” để dụ dỗ. Tuy nhiên, khi cô gái từ chối đã bị mắng “thiếu suy nghĩ”. Khoảng 1h sáng, cô gái này cùng người đàn ông trên rời khỏi quán bar. Trong khi đó, các thành viên còn lại về nhà lúc 3h sáng sau khi đã uống khá say.

V.M đã được người đàn ông đề nghị đi chơi, hứa giúp đỡ trong thời gian tới, và nếu cô này không đồng ý ông ta sẽ cho phá huỷ nhóm nhạc. Tuy nhiên, may mắn cho V.M khi đêm đó, đã khá muộn nên cô chỉ đến quán cà phê cùng người đàn ông. Sau đó, cô được đưa đến một phòng xông hơi để ngủ lại. Về đến nhà, các thành viên của nhóm nhạc đều vui mừng nhưng mang tâm lý thấp thỏm lo sợ người đàn ông đó sẽ chủ động hẹn gặp V.M.

Theo lời nữ nghệ sĩ viết thư tố, hiện tại nhóm nhạc này đã hoạt động ổn định, bắt đầu có khán giả. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra vẫn là sự ám ảnh. Cô bày tỏ tâm trạng hoang mang, lo lắng khi chia sẻ những dòng tâm sự này. Câu chuyện này, một lần nữa trở thành hồi chuông cảnh báo cho vấn đề quấy rối tình dục trong làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Mới đây, dư luận Hàn Quốc đang rất phấn khởi khi vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon được điều tra lại. Khi sự nghiệp đang phát triển, Jang Ja Yeon đã tự tử khi bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, từng phải hầu hạ nhiều “ông lớn” trong làng giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, 10 người đàn ông được đề cập năm đó đều được xử trắng án, giám đốc công ty quản lý chỉ bị tù treo.

Them mot ca si Han Quoc ke chuyen hau ruou, bi quay roi tinh duc de doi hop dong
Cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon vào năm 2009 khiến dư luận Hàn Quốc rúng động

Ủy ban cải cách Viện kiểm sát Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tổ chức cuộc họp giải quyết các vấn đề liên quan đến lạm dụng quyền con người, lạm dụng quyền truy tố và lạm quyền hiện nay trước những câu chuyện khiến dư luận “dậy sóng”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI