Thêm 70 tình nguyện viên Công giáo tiếp sức công tác phòng, chống dịch COVID-19

11/08/2021 - 13:54

PNO - Từ ngày 11/8, 70 tình nguyện viên Công giáo sẽ tham gia hỗ trợ, tiếp sức, san sẻ cùng lực lượng y tế, lực lượng phục vụ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 (62 người) và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (8 người).

 

Lãnh đạo TPHCM trao quà (gồm các đồ bảo hộ cá nhân) cho các tu sĩ tham gia tình nguyện chống dịch đợt này.
Lãnh đạo TPHCM trao quà (gồm các đồ bảo hộ cá nhân) cho các tu sĩ tham gia tình nguyện chống dịch đợt này

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, rất nhiều các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn TP đã đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đợt 1, ngày 22/7, đã có 299 tình nguyện viên Phật giáo, Công giáo, Tin lành… lên đường phục vụ tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu COVID-19, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 10 và số 12.

“Những ngày qua, lực lượng tình nguyện viên các tôn giáo này đã tích cực tham gia tất cả các công việc theo phân công, không hề nề hà khó khăn, từ hốt rác, dọn vệ sinh cho bệnh nhân đến chăm sóc cho các bệnh nhân nặng… đã giúp giảm tải rất nhiều cho y bác sĩ.

Không thể nào cân đong đo đếm được sự đóng góp đó nhưng chúng ta hết sức trân quý, luôn luôn thấy rằng mỗi mô hình, mỗi cách đóng góp dù nhỏ thôi cũng là chung tay cùng TP vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Lần này, theo yêu cầu và sự điều phối của Sở Y tế TPHCM, 70 tình nguyện viên Công giáo có kiến thức y khoa và đầy đủ sức khỏe nhận nhiệm vụ với tinh thần cống hiến cho xã hội và hết mình phụng sự bệnh nhân.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI