Đồng bào tôn giáo chung tay chống dịch

21/07/2021 - 21:22

PNO - Chiều 21/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Tổng Liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã trao tặng 1,1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM.

Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã vận động, ủng hộ hàng tỷ đồng kinh phí và trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.
Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã vận động, ủng hộ hàng tỷ đồng kinh phí và trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, phức tạp, với tinh thần bác ái và ý thức đoàn kết, đồng lòng cùng đồng bào cả nước ngăn dịch bệnh, Hội thánh Tin Lành Việt Nam đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. “Ngoài việc cùng đoàn kết cầu nguyện thì việc vận động các nguồn lực, tổ chức quyên góp từ các tín hữu là những việc làm nhỏ bé mà chúng tôi muốn chung tay với xã hội đem lại sự an ủi cho đồng bào, cũng như góp phần ngăn chặn dịch bệnh”, Mục sư Phan Vĩnh Cự chia sẻ. Trước đó, Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã vận động ủng hộ 100 máy cung cấp oxy cho bệnh nhân với tổng giá trị là 51.500 USD.

Các tình nguyện viên tôn giáo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tập huấn các nhiệm vụ sẵn sàng tham gia phục vụ tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TPHCM.
Các tình nguyện viên tôn giáo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tập huấn các nhiệm vụ sẵn sàng tham gia phục vụ tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là cộng đồng tôn giáo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã ban hành kế hoạch về phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID - 19, kêu gọi các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, nhất là những người có kiến thức y khoa, trên địa bàn TP hưởng ứng, tham gia công tác phòng, chống dịch nhằm góp phần sẻ chia, giảm phần nào áp lực cho lực lượng y tế. Cộng đồng tôn giáo tại TPHCM đã nhanh chóng hưởng ứng với khoảng 700 tình nguyện viên trong các tổ chức tôn giáo của Phật giáo, Công giáo, Tin lành… đã đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến và bệnh viện hồi sức COVID-19. Các tình nguyện viên này đều đã được Sở Y tế tập huấn, được xét nghiệm COVID-19 và tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẵn sàng đến phục vụ tại các nơi cần thiết theo điều phối của Sở Y tế TPHCM.

Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày nay cũng thông báo mời gọi quý tăng, ni và Phật tử tham gia nhóm tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn TPHCM. Theo Thượng toạ Thích Nhật Từ, Chủ trì chùa Giác Ngộ, việc tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tại tuyến đầu là việc làm vô cùng ý nghĩa ngay lúc này, không chỉ bổ sung và tăng cường đội ngũ y tế tại chỗ, mà còn góp phần “chia lửa”, giảm áp lực lên đội ngũ y tế tại các khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến, cũng là cơ hội để mỗi người, mỗi Phật tử đóng góp phần sức lực, trí tuệ của mình vào công cuộc chống dịch của đất nước.

Cộng đồng tôn giáo tại TPHCM đã nhanh chóng hưởng ứng với khoảng 700 tình nguyện viên trong các tổ chức tôn giáo của Phật giáo, Công giáo, Tin lành… đã đăng ký tham gia
Khoảng 700 tình nguyện viên trong các tổ chức tôn giáo của Phật giáo, Công giáo, Tin lành… đã đăng ký tham gia tiếp sức lực lượng y tế tại tuyến đầu.

Tam Bình

 
TIN MỚI