Thủ tướng giao Bộ Y tế ưu tiên phân bổ vắc xin COVID-19 cho TPHCM

08/07/2021 - 10:21

PNO - Sau khi UBND TPHCM có đề nghị về việc áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý TP áp dụng có Dự lệnh Chỉ thị 16/CT-TTg.


Thủ tướng yêu cầu Thường trực Thành uỷ TPHCM cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, kịp thời chỉ đạo cấp ủy và chính quyền các cấp bám sát tình hình dịch bệnh và đặc điểm của từng địa bàn để tổ chức triển khai kịp thời đúng quy định, hiệu quả trên tinh thần "vừa làm vừa rút kinh nghiệm, hoàn thiện mở rộng dần; không cầu toàn, không nóng vội”. Đồng thời liên tục cập nhật thực tế diễn biến tình hình để chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, tiếp tục rút kinh nghiệm bổ sung, hoàn thiện các quy trình, thủ tục phòng, chống dịch cho phù hợp với tình hình thực tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (thành phố Thủ Đức) ngày 26/6/2021. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM ngày 26/6/2021 - Ảnh: baochinhphu.vn

Thủ tướng yêu cầu Thành phố nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy và cơ sở sản xuất... tiếp tục hoạt động. Những nơi an toàn, đáp ứng yêu cầu, điều kiện phòng, chống dịch có thể tiếp tục sản xuất, kinh doanh; khuyến khích phương án tạo điều kiện cho công nhân ăn nghỉ trong khuôn viên nhà máy, khu công nghiệp... với các yêu cầu cụ thể, phù hợp.

Thành phố chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương liên quan, khẩn trương thống nhất phương án và tổ chức triển khai các giải pháp đồng bộ để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, vận tải hàng hóa giao thương giữa thành phố với các địa phương. Cần có kế hoạch cụ thể để bảo đảm cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm cho nhân dân, không để xảy ra trường hợp người dân thiếu ăn, thiếu mặc...

Thành phố cần khuyến khích, tạo điều kiện để huy động có hiệu quả mọi nguồn lực hợp pháp của xã hội ngoài nhà nước tham gia phòng, chống dịch. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong hoạt động mua sắm trang thiết bị, vắc xin.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân bình tĩnh, tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi, biểu hiện cực đoan, kích động.

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chủ động phối hợp, ưu tiên phân bổ vắc xin COVID-19 sẽ về trong tháng 7/2021 cho Thành phố, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tiêm vắc xin an toàn, kịp thời và hiệu quả.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với Thành phố trong quá trình triển khai các hoạt động phòng, chống dịch cũng như bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đời sống tối thiểu của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, chia sẻ trách nhiệm cảm thông với TP, hỗ trợ cả nguồn nhân lực và trang thiết bị phòng chống dịch, đồng thời có phương án tiếp nhận các phương tiện giao thông vận tải, hàng hóa và người đến từ TP bảo đảm đúng quy trình, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI