Thêm 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bình Dương

25/06/2021 - 13:44

PNO - Đến trưa ngày 25/6 Bình Dương đã ghi nhận thêm 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 nâng tổng số ca nhiễm từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 là 213 ca.

Ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin tới trưa cùng ngày tỉnh này đã ghi nhận 22 ca dương tính với SARS-CoV-2, các ca lây nhiễm mới đều liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares (phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An) và đều đã được cách ly tập trung từ trước đó.  Như vậy, tính từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tỉnh Bình Dương đã có 213 ca nhiễm COVID-19. Liên quan đến các ca mắc mới trong ngày 25/6, lực lượng chức năng đã xác định được 130 trường hợp F1 và đã cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An
Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An

Trước số lượng ca dương tính và tiếp xúc gần tăng nhanh đột biến, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kế hoạch lập bệnh viện dã chiến để điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân với quy mô lên đến 100 giường, có khả năng mở rộng lên 200 giường. Bệnh viện dã chiến này sẽ được trưng dụng cơ sở vật chất của khu điều trị chuyên khoa tâm thần để giảm bớt áp lực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. 

Ngoài ra, với các trường hợp cách ly tập trung, UBND tỉnh Bình Dương đã giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mở rộng các khu cách ly tập trung đảm bảo 10.000 giường, giao lực lượng quân sự phối hợp cùng Sở GTVT lên phương án kịp thời vận chuyển người cách ly tập trung đến nơi cách ly theo đúng quy định.

Trước đó, trong đêm 24/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã lấy 4.000 mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho khoảng 40.000 người dân tại phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, là nơi có đông công nhân và nhiều ca mắc. Dự kiến sau 24 giờ sẽ có kết quả xét nghiệm.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI