Thêm 21 ca dương tính, Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội 4 phường ở TP. Thủ Dầu Một theo Chỉ thị 16

21/06/2021 - 10:10

PNO - Sau lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở TP. Thuận An và TX. Tân Uyên, Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội thêm 4 phường ở TP.Thủ Dầu Một.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, sáng ngày 21/6, tỉnh này đã ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong 21 ca mới này có 18 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares, 2 ca từ chợ đầu mối Hóc Môn (TPHCM) và 1 ca là tài xế xe chở hàng Bắc - Nam. 

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bình Dương đã có tổng cộng 108 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sau khi TP. Thuận An và TX. Tân Uyên ra văn bản giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0g ngày 21/6, UBND TP. Thủ Dầu Một cũng ra quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 phường gồm: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành bắt đầu từ 0g ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới.

Siêu thị Big C ở TP.Thủ Dầu Một phải phong toả vì có ca mắc COVID-19 đến mua sắm
Siêu thị Big C ở TP.Thủ Dầu Một phải phong tỏa vì có bệnh nhân COVID-19 đến mua sắm

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, sau khi nghe các địa phương trên địa bàn báo cáo về tình hình dịch bệnh, thành phố đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 phường nói trên. Trong công văn do Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một kí đề nghị các phòng ban chức năng, lãnh đạo các xã, phường, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn 4 phường nói trên phải thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (các phường khác trên địa bàn tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15).

Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu… vẫn hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các quy định về phòng, chống dịch.

Trong đợt dịch lần này, TP. Thủ Dầu Một cũng quyết định tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng đi qua 4 phường nói trên.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI