Thế giới rực rỡ pháo hoa đón chào năm mới 2021

31/12/2020 - 18:40

Tại Auckland, New Zealand, buổi lễ diễn ra trong bầu không khí rộn ràng, khi hàng ngàn người cùng hướng về tòa tháp Sky Tower để chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới 2021.

Đám đông xung quanh Sky Tower hò hét phấn khích vào lúc 23 giờ 45 (giờ địa phương) khi một người đàn ông trên hệ thống truyền thanh công cộng thông báo: "Chúng ta chỉ còn 15 phút".

Tòa tháp Sky Tower tỏa sáng với màn pháo hoa mừng năm mới 2021
Tòa tháp Sky Tower tỏa sáng với màn pháo hoa mừng năm mới 2021

Từ trước nửa đêm, Sky Tower được trang trí bằng màn hình laser đầy màu sắc, bao gồm cả một con tắc kè xanh dường như đang leo xuống tòa tháp cao 328m.

Âm nhạc bùng nổ xung quanh SkyCity trên loa của trung tâm giải trí bao gồm bài hát Bliss của ban nhạc Th'Dudes và bản hit của nhóm ABBA với lời điệp khúc "Gimme gimme gimme a man after midnight".

Rasela Aukuso (18 tuổi) cùng mẹ Taufau Aukuso đến cầu cảng ngắm pháo hoa và nói rằng cô ấy cảm thấy New Zealand "thật may mắn" khi có thể tận hưởng nhiều tự do hơn những nơi khác nhờ chống dịch hiệu quả.

Cô hy vọng rằng biên giới sẽ mở cửa trở lại trong năm mới để cô có thể về thăm gia đình ở Samoa và Úc.

Toàn cảnh màn pháo hoa mừng năm mới tại Auckland
Khu vực cầu cảng rực rỡ ánh đèn
Khu vực cầu cảng rực rỡ ánh đèn

Tại thành phố lớn nhất của Úc, Sydney, pháo hoa vẫn thắp sáng bến cảng lấp lánh với màn trình diễn rực rỡ vào lúc 19 giờ (giờ Việt Nam), nhưng có rất ít khán giả đến địa điểm để xem trực tiếp.

Các kế hoạch để cho phép đám đông đến xem pháo hoa bị loại bỏ, trong bối cảnh một nhóm khoảng 150 ca nhiễm COVID-19 mới buộc nhà chức trách hạn chế việc di chuyển tại Sydney.

Nhà hát con sò tỏa sáng trước màn trình diễn pháo hoa
Nhà hát con sò tỏa sáng trước màn trình diễn pháo hoa

Hầu hết người dân Sydney và trên toàn nước Úc sẽ phải chiêm ngưỡng màn pháo hoa trên TV ở nhà, nơi các cuộc tụ họp được giới hạn trong 5 khách mời. Karen Roberts, một trong số ít người may mắn được phép đi qua các trạm kiểm soát xung quanh khu vực để đến xem trực tiếp, nói với AFP tại một quán bar nép mình dưới Nhà hát Opera Sydney: “Tôi nghĩ mọi người đều hướng tới năm 2021 như một khởi đầu mới”.

Màn pháo hoa mừng năm mới tại cầu cảng Sydney
Màn pháo hoa mừng năm mới tại cầu cảng Sydney

Riêng tại bang Queensland, những đám đông vui vẻ tại bãi biển Redcliffe nổi tiếng vẫn có thể thưởng thức màn trình diễn pháo hoa nhỏ dành cho các gia đình.

Một gia đình vui vẻ ngắm pháo hoa tại bang Queensland
Một gia đình vui vẻ ngắm pháo hoa tại bang Queensland

Một điểm đặc biệt trong năm nay, Quốc ca của Úc - Advance Australia Fair - đã được thay đổi để phản ánh tốt hơn lịch sử bản địa và đa văn hóa của Úc. Thủ tướng Scott Morrison cho biết dòng mở đầu "Vì chúng ta trẻ và tự do" sẽ được thay đổi thành “Vì chúng ta là một và tự do”. Thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Linh La (theo Global News, NZ Herald)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=