‘The debut’ hạ màn: Chiêu trò đến phút chót

08/09/2018 - 06:00

PNO - Đến đêm chung kết, số lượng thí sinh dự thi vẫn chưa được chốt, chưa kể, thử thách quảng cáo sản phẩm từ nhà tài trợ được lồng ghép gượng gạo, ‘The debut’ đang đi ngược giá trị ban đầu đặt ra.

Đêm chung kết The debut - Dự án số 1 vừa diễn ra với màn tranh tài giữa 4 thí sinh: Tường Vy, Tùng Dương, Hoàng Phương, Bá Vương. Tuy nhiên, số lượng thí sinh phải đến giữa chương trình khán giả mới được biết, vì trước đó, ở vòng bảng, Tùng Dương bị loại, nhưng chương trình giữ lại và quyết định sẽ công bố kết quả vào đêm chung kết.

Ngay đầu đêm thi, hai MC và ba vị oraz (giám khảo) kêu gọi khán giả chia sẻ trong 40 phút, nếu tấm ảnh của Tùng Dương đủ 500 share của người dùng Facebook trên Fanpage thì thí sinh này được trình diễn. Còn không, Tùng Dương phải rời khỏi  đêm chung kết, dù đã chuẩn bị sẵn tiết mục.

‘The debut’ ha man: Chieu tro den phut chot
Tùng Dương, thí sinh bị loại 3 lần trong chương trình

Chưa từng có trong chương trình thực tế nào, điều kiện để một thí sinh được dự thi chung kết lại nhờ vào lượt share trực tiếp trên mạng xã hội. Con số 500 share không khó, nếu không muốn gọi là quá dễ với lượng fan của Hương Tràm, Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh (3 giám khảo). Thí sinh này đạt hơn 6.400 lượt share sau 40 phút quy định. Với kết quả này, có thể nói, việc kêu gọi share chỉ là chiêu trò từ nhà sản xuất để tạo hiệu ứng với khán giả và tạo ra điểm khác biệt với các chương trình khác.

Nói thêm về Tùng Dương, trong suốt chương trình, thí sinh này không khác con cờ trong tay nhà sản xuất. Dù khả năng hát không hẳn tốt, Tùng Dương nổi bật nhờ khả năng rap, sáng tác cộng lượng fan lớn. Trong chương trình, Tùng Dương từng bị loại rồi lại được cứu tới 3 lần. Có lúc, chính thí sinh này đăng tải lời kêu gọi ngừng bầu chọn vì muốn bầu cho Dương, mọi người phải… tải app, rất phiền. Trong lần đầu tiên bị loại, người xem không rõ lý do Dương bị loại là gì khi nhiều cá nhân yếu hơn lại được vào vòng trong.

‘The debut’ ha man: Chieu tro den phut chot
Hoàng Phương, thí sinh 26 tuổi, có giọng hát tốt, nhưng tuổi tác là trở ngại của anh trong cuộc thi

The debut là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới để đào tạo, giới thiệu đến khán giả. Người chiến thắng phải đảm bảo các yếu tố: có khả năng âm nhạc, trình diễn, quan trọng là có cá tính riêng để dẫn dắt xu hướng. Tuy nhiên, trong suốt chương trình, những tranh cãi giữa các vị giám khảo mới là “đặc sản”, bởi quá trình đào tạo, rèn luyện thí sinh không tạo được dấu ấn bằng các màn hơn thua của 3 vị oraz trên ghế nóng.

‘The debut’ ha man: Chieu tro den phut chot
Thí sinh Tường Vy không nhận được sự ủng hộ từ khán giả, nhưng có phần trình diễn tốt trong đêm chung kết

Đến đêm chung kết, chương trình vẫn tạo sự phẫn nộ khi đưa ra thử thách quay TVC quảng cáo với sản phẩm của nhà tài trợ. Theo lý giải, trong quá trình hoạt động về sau, tất cả các ca sĩ cũng sẽ tham gia quảng cáo cho nhãn hàng nên thử thách là phù hợp để thí sinh làm quen.

Gượng gạo, chiêu trò, sự xuất hiện của nhà tài trợ trong tình huống này chỉ làm chương trình trở nên rẻ rúng đối với nhiều khán giả. Trong quá trình phát sóng từ đầu mùa, những thử thách với ứng dụng của nhà tài trợ cũng liên tục được lồng ghép thiếu tinh tế, không phù hợp.

‘The debut’ ha man: Chieu tro den phut chot
Thí sinh Bá Vương sở hữu ngoại hình, khả năng ca hát - sáng tác tốt

Nhờ số bình chọn cao từ khán giả và hội nhà nghề (nhạc sĩ, nhà báo, đạo diễn), Tùng Dương đã giành vị trí quán quân The debut mùa 1. Kết quả được cho là thuyết phục, bởi suốt quá trình thi và tiết mục đêm chung kết, Tùng Dương thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, với danh hiệu quán quân, người xem càng có cơ sở để khẳng định về sự tính toán của nhà sản xuất khi loại - chọn thí sinh này liên tục 3 lần trước đó. Trong khi, cá tính âm nhạc, khả năng trình diễn, sáng tác của Tùng Dương nổi bật hơn nhiều đối thủ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI