Thấy hầu hết đàn ông trên phim Hàn đều ngoại tình, tôi sợ chồng mình rồi cũng vậy

27/12/2022 - 19:00

PNO - Có câu: mình tin vào cái gì, mình sẽ gặp những điều đó. Vậy thì hãy vui vẻ, lạc quan, tin tưởng để tạo ra trường năng lượng tích cực.

Chị Hạnh Dung ơi,

Dạo này thất nghiệp, em nằm nhà xem quá trời phim Hàn Quốc. Càng xem, càng thấy hoang mang chị ạ. Đàn ông trong phim Hàn ngoại tình quá nhiều. Mà những người về nhà càng ngọt ngào, chăm sóc, yêu thương bao nhiêu, thì ngoại tình càng tinh vi bấy nhiêu.

Chồng em là người kiểu mẫu luôn, đẹp trai, cao lớn, là bác sĩ, có phòng mạch riêng, kiếm ra tiền... Anh lại rất yêu thương em. Kết hôn năm nay là năm thứ 5 và có một con gái rồi, mà em vẫn được chiều chuộng như công chúa.

Bấy lâu nay em hài lòng và tin tưởng chồng lắm. Nhưng bây giờ xem phim, thấy có ông chồng bác sĩ ngoại tình, rồi thì nghe bảo hầu như đàn ông đều ngoại tình, đó là bản năng... Em tự dưng bị áp lực chị ạ.

Ngày nào em cũng kể cho chồng nghe nội dung phim em xem. Rồi nói gần, nói xa, nói thẳng với chồng là anh mà như vậy là em ly hôn ngay lập tức.

Chồng em có vẻ bực lắm, nói em không thấy anh bận quá à? Ngày thì bệnh viện, tối thì phòng mạch. Hôm nào cũng khuya mới về đến nhà. Tuần nào trực nữa thì thứ 7, chủ nhật cũng không được nghỉ ngơi. Em cứ nói mãi, dọa dẫm mãi như thế để làm gì?

Hôm rồi, anh ấy còn bảo: Có phải là em mong chuyện nhà mình như trên phim hay không?

Phải chi anh ấy khẳng định rằng anh ấy không bao giờ như thế, em còn yên tâm. Đây anh ấy lấy lý do bận, vậy không bận thì anh ấy sẽ ngoại tình à? Rồi anh ấy nói cứ như là chuyện đó nếu xảy ra là do lỗi của em vậy.

Như thế là sao hả chị? Em có nên yên tâm hay không? Có nên theo dõi hay không? Lỡ chuyện xảy ra như trên phim, em không biết phải làm sao. Phải làm gì để chuyện đó không xảy ra, để chồng không lừa dối, phản bội hả chị?

Thanh Thúy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Thúy  thân mến,

Chắc Hạnh Dung không có lời khuyên nào tốt hơn cho em là lời khuyên.... bớt xem phim Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan... hay bớt cả luôn phim Mỹ, phim Pháp vậy.

Bởi vì phim ảnh là một câu chuyện kể mang tính điển hình (ngoài các tính khác nữa nhé) và những câu chuyện điển hình đó phục vụ trước hết là cho ý đồ của biên kịch và đạo diễn. Cuộc đời không phải sẽ giống y như vậy (mà có khi còn hơn vậy, cũng có khi kém vậy).

Nếu tin vào tất cả mọi thứ diễn ra trên màn ảnh, tin rằng nó có thật và nó xảy ra với chúng ta sẽ y như vậy, thì Hạnh Dung nghĩ em nên chọn những bộ phim tươi sáng, thơ mộng, nhân văn, đẹp đẽ mà xem. Để thấy rằng cuộc đời này rất tươi đẹp, hạnh phúc, con người ta rất chung thủy, yêu thương và hy sinh cho nhau đến tận cùng. Có rất nhiều bộ phim như vậy mà em!

Bây giờ, lỡ xem phải những bộ phim vẽ ra những hình ảnh u tối về cuộc sống gia đình, về những người chồng người cha tồi tệ, thì em hãy từ đó mà nghĩ rằng: mình may mắn biết bao nhiêu vì có một người chồng tốt, một gia đình hạnh phúc.

Có câu rằng: mình tin vào cái gì, mình sẽ gặp những điều đó. Vậy thì hãy vui vẻ, lạc quan, tin tưởng để tạo ra một trường năng lượng tích cực. Những trường năng lượng tích cực sẽ thu hút những điều tích cực là chuyện có thật đó em. 

Và đừng tự vẽ ra những chuyện tồi tệ, xấu xa, để rồi bắt đầu sống trong nghi ngờ, dằn vặt, ghen tuông tồi tệ. Em sẽ lây những điều tiêu cực đó lên mọi người xung quanh, và bắt đầu gây mầm bất hạnh cho chính mình và gia đình nhỏ của mình.

Cuộc đời, tất nhiên, luôn đầy rẫy những bất ngờ. Trong đó có cả những đau khổ, bất hạnh, lừa gạt, phản bội... Nhưng nếu hôm nay em sống tốt, em tích lũy những năng lượng tích cực, mạnh mẽ, lạc quan, hạnh phúc... em sẽ đủ sức đối phó với những điều xấu xa, nếu nó có đến vào ngày mai.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI