Thầy cô giáo ẩu đả trước mặt học sinh?

15/10/2014 - 16:24

PNO - PN - Khi học sinh xin lại chiếc nón mà thầy giám thị đã tịch thu, cô giáo trả nón cho trò thì thầy giám thị giật nón làm cô té nhào. Lúc té, cây thước trên tay cô quơ trúng thầy giám thị. Thầy liền đấm vào thái dương cô, lôi chân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thay co giao au da truoc mat hoc sinh?

Nguồn ảnh minh hoạ: internet.

Chiều 13/10, cô Nguyễn Hồng Ngọc Tâm, giáo viên (GV) Trường THCS Khánh Bình (Q.8, TP.HCM) phản ánh với báo Phụ Nữ: "Chiều ngày 10/10, ngay sau khi học sinh (HS) hoàn tất buổi thi cuối, một HS lớp 7 đến nói tôi cho xin lại cái nón mà thầy Nguyễn Chí M. (GV dạy sử kiêm giám thị) tịch thu. Thấy em ấy phải đi đầu trần giữa trưa nắng nên tôi tìm cái nón đưa cho em ấy.

Lúc đó, thầy M. đến cản lại không cho, lời qua tiếng lại rồi thầy giật cái nón trên tay làm tôi té xuống ghế. Tay tôi đang cầm cây thước của trường nên quơ trúng thầy. Thầy nghĩ tôi đánh thầy nên dùng tay đánh vào đầu, trúng vào thái dương tôi. Tôi quơ chân tay để phòng vệ, sau đó thầy còn lôi chân tôi… Sự việc diễn ra quá nhanh nên GV không kịp can ngăn".

Ngay chiều tối hôm đó, cô Tâm cùng gia đình đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là chấn thương phần mềm thái dương bên trái. Đến sáng ngày 13/10, trường có họp để xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, cô Tâm cho biết: "Tôi không đồng ý với cách nói như xử ép của một GV trong cuộc họp cũng như giải quyết của hiệu trưởng nên đã bỏ về giữa chừng". Theo cô Tâm, cô đã từng bức xúc với việc thầy M. thường xuyên tịch thu điện thoại, nón, dép của HS khi vi phạm mà không có biên bản. Thậm chí còn cắt dép của HS rất phản cảm nên đã phản ứng và từng có xích mích xảy ra giữa hai người trước đó.

Khi chúng tôi tiếp xúc với một số HS lớp 7 của trường, các em khẳng định có thấy cảnh xô xát trên. Có em cho biết nhìn thấy thầy M. đánh và lôi chân cô Tâm. Nhiều em còn nói, GV đánh nhau được thì sau này HS có đánh nhau, nhà trường không được phạt! Ngoài ra, một số HS còn bức xúc kể: Trường có nhiều quy định như không cho mang điện thoại di động; không được mang dép vào trường, trường hợp đau chân phải xin phép giám thị mới được mang dép, nếu không sẽ bị tịch thu; muốn đi vệ sinh phải làm giấy xin đi vệ sinh, GV ký tên rồi đem giấy trình cho giám thị để đi vệ sinh; giám thị còn đánh khi HS vi phạm, quậy phá. Một HS lớp 7 cho biết: có hôm trời mưa, em mang dép đi học. Thầy M. bảo quay về thay giày nhưng không báo cho GV. Kết quả hôm đó em phải trễ tiết toán đầu và bị phê vào sổ là vắng.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Long Giao, Hiệu trưởng trường vào chiều 13/10 để tìm hiểu việc xô xát của hai GV, cùng những quy định mà HS phản ánh nhưng ông Giao cho biết: “Sẽ báo cáo vụ việc của cô Tâm và thầy M. lên phòng giáo dục. Cô cứ xuống, nếu không bận họp sẽ gặp”. Sáng 14/10, chúng tôi đến trường nhưng bảo vệ cho biết: “Hiệu trưởng đi họp, hiệu phó nghỉ sinh, nhân viên văn phòng đi học. Trường chỉ còn lại bảo vệ và nhân viên y tế trực”.

Chưa biết ai đúng ai sai nhưng dù nguyên nhân có như thế nào đi nữa thì việc GV xô xát nhau trong sân trường, trước mặt rất nhiều HS là hình ảnh phản cảm, không thể chấp nhận được.

MỸ HẰNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI