Thanh niên nhét nhiệt kế vào niệu đạo, phải đi cấp cứu

28/09/2019 - 19:00

PNO - Ngay khi xét nghiệm và chụp ảnh X-quang, các bác sĩ phát hiện nhiệt kế trong bàng quang của bệnh nhân.

Một bệnh nhân nam (25 tuổi, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc) đã đến Bệnh viện Tongren khám vì tiểu ra máu.

Sau khi xét nghiệm và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một vật thể lạ là nhiệt kế trong bàng quang của bệnh nhân. Thú nhận với các bác sĩ, nam thanh niên cho biết anh tự nhét nhiệt kế vào niệu đạo. Đến tận 11 ngày sau anh mới tới bệnh viện vì nghĩ rằng nhiệt kế sẽ tự động tuột ra ngoài.

Thanh nien nhet nhiet ke vao nieu dao, phai di cap cuu
Ảnh chụp X-quang cho thấy vật thể lạ nằm trong bàng quang của bệnh nhân

Bác sĩ Hained Qian và các đồng nghiệp phân tích, hiện tượng nhiệt kế đi thẳng từ lỗ niệu đạo đến bàng quang là do bệnh nhân càng cố gắng đi tiểu sẽ tạo ra những cơn co thắt, đẩy nhiệt kế vào sâu bên trong hơn.

Các bác sĩ thực hiện phương pháp lấy nhiệt kế từ bàng quang ra ngoài như cách lấy sỏi thận. Họ chèn một ống mỏng có gắn đầu camera để soi vị trí. Kẹp cũng được gắn vào ống cho phép bác sĩ có thể lấy nhiệt kế ra. 

Thanh nien nhet nhiet ke vao nieu dao, phai di cap cuu
Sau khi được lấy ra ngoài, chiếc nhiệt kế vẫn còn nguyên vẹn

Mọi thao tác đều được thực hiện nhẹ nhàng để ngăn chặn tình trạng nhiệt kế bị vỡ khiến rò rỉ thuỷ ngân, gây hại cho chức năng thận và hệ thần kinh trung ương. Thậm chí, nhiệt kế bị bể thì nguy cơ những mảnh vỡ sắc bén sẽ làm rách bàng quang.

Sau 15 phút thực hiện nội soi, các bác sĩ thực hiện ca cấp cứu thành công. Họ cho biết rất nhiều trường hợp cấp cứu tương tự đã xảy ra liên quan đến nam giới khi nhét dây điện, bóng đèn, ống hút...  vào niệu đạo để đạt khoái cảm tình dục.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI