Thanh niên chết đuối ở Đà Nẵng: 4 công an đến làm gì?

23/02/2016 - 07:30

PNO - 4 công an phường Vĩnh Trung có mặt tại hiện trường vẫn thấy thanh niên vùng vẫy nên 2 chiến sĩ đi tìm phao, khi về thì nạn nhân đã chìm nghỉm.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên tử vong tại hồ Hàm Nghi, phường Vĩnh Trung (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), chiều ngày 22/2, Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an Q. Thanh Khê cho biết, 4 chiến sĩ công an phường Vĩnh Trung có mặt tại hiện trường nhưng cũng đành bất lực trước quyết tâm tìm đến cái chết của Nguyễn Trường Giang (SN 1992, trú quận Hải Châu).

Theo ông Vương, khoảng 8h15 ngày 21/2, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, 4 chiến sĩ công an phường Vĩnh Trung đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, Giang vẫn đang vùng vẫy, miệng liên tục la hét chửi bới mọi người, không cho ứng cứu đưa mình lên bờ.

Thanh nien chet duoi o Da Nang: 4 cong an den lam gi?
Nhiều người dân chứng kiến nam thanh niên chết đuối ở hồ Hàm Nghi (Ảnh cắt từ clip).

Trước tình cảnh đó, 2 chiến sĩ công an phường Vĩnh Trung đã được cử đi lấy phao, thuyền để thực hiện công tác cứu hộ. Còn 2 chiến sĩ túc trực tại hiện trường theo dõi tình hình. Tuy nhiên, đến khi 2 người đi lấy phao trở về thì Giang đã chìm nghỉm, một người đàn ông nhảy xuống vớt Giang lên nhưng thanh niên này đã tử vong.

Lý giải về phương án giải quyết của 4 chiến sĩ công an phường Vĩnh Trung, ông Vương cho rằng, nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn là chuyên trách của lực lượng Cảnh sát PCCC. Họ là đơn vị được đào tạo bài bản các kỹ năng, có đầy đủ trang thiết bị cứu hộ. Nếu có họ ở hiện trường thì sự việc đã khác.

“Báo cáo của công an phường gửi lên nói rõ, tổ công tác đã cố gắng thuyết phục nhưng thanh niên kia vẫn bơi đi bơi lại và không lên bờ" - ông Vương nói.

Thanh nien chet duoi o Da Nang: 4 cong an den lam gi?
Khi được vớt lên bờ, Giang đã tử vong.

Ngoài ra, ông Vương cũng phủ nhận thông tin người dân ngồi nhìn Giang chết đuối mà không ứng cứu.

"Trước đó, đã có người đưa gậy để Giang bám vào, kéo lên bờ nhưng thanh niên này gạt đi và buông lời chửi bới. Những người có mặt trong đoạn băng ghi hình phần lớn là phụ nữ và trẻ em không biết bơi nên không thể nhảy xuống hồ cứu người" - ông Vương cho hay.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Giang có sử dụng ma túy đá trước khi rơi xuống hồ. Thanh niên này cũng từng có tiền sử 2 lần đi trại cai nghiện, mới trở về địa bàn vào cuối tháng 12/2015. Gia đình Giang đã nhận thi thể nạn nhân đưa về làm thủ tục mai táng mà không có khiếu nại gì.

Cũng theo ông Vương, hiện không có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự những người được cho là ngồi "xem" Giang chết đuối. Bởi trong Bộ Luật Hình sự quy định rõ việc cứu người đang trong tình trạng nguy hiểm cũng phải phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện và không ảnh hưởng đến tính mạng của người cứu hộ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI