Thành lập quỹ 10 tỷ đồng “nuôi” đề tài khoa học của học sinh phổ thông

16/03/2017 - 21:23

PNO - Bộ GD-ĐT và trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố Quỹ Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ với tổng kinh phí 10 tỷ đồng nuôi dưỡng những đề tài nghiên cứu của học sinh phổ thông.

Bộ GD—ĐT vừa trao giải đặc biệt cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT. Năm nay, có 458 dự án ở 22 lĩnh vực khoa học của 820 em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố và 5 trường đại học trên toàn quốc. Sau những ngày tranh tài gay cấn đã có 22 đề tài trên 22 lĩnh vực đã được chọn để trao giải vào đêm chung kết.

Để khuyến khích các em học sinh đam mê nghiên cứu Khoa học kỹ thuật, trường Đại học Nguyễn Tất Thành trao tặng nhiều suất học bổng có giá trị để khích lệ tinh thần các em và tạo điều kiện để các em “nuôi” đề tài nghiên cứu lâu dài.

Các suất học bổng bao gồm: Ngoài những vật dụng như sách, balô, trường này còn trao 56 triệu đồng cho 56 đề tài xuất sắc của các học sinh dự thi; trao học bổng học phí toàn phần toàn khóa (200 triệu đồng/suất) cho học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích nếu các em theo học ĐH tại trường. Ngoài ra, 24 đề tài xuất sắc nhất theo từng lĩnh vực cũng được tặng 24 laptop trị giá 10 triệu đồng/cái.

Thanh lap quy 10 ty dong “nuoi” de tai khoa hoc cua hoc sinh pho thong
Thành lập quỹ 10 tỷ đồng để "nuôi" đề tài những nhà khoa học nhí

Đặc biệt, để nuôi dưỡng, phát triển thêm những ý tưởng, đề tài của các em học sinh  sau cuộc thi, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Bộ GD-ĐT công bố Quỹ Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ với tổng kinh phí 10 tỷ đồng. PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: “Quỹ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sẽ là nơi chắp cánh cho các ý tưởng Nghiên cứu khoa học xuất sắc của các em học sinh và sinh viên trên cả nước, tạo động lực cho các em tiếp tục phát triển các dự án của mình, đồng thời là tiền đề cho các em học sinh nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình trong tương lai”.

Mỹ Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI