Bao nhiêu điểm thì đậu đại học?

09/03/2017 - 21:48

PNO - Đó là thắc mắc của nhiều phụ huynh, học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH.

Hỏi: Con tôi đang học lớp 12 trường TH Thực hành Sài Gòn và có nguyện vọng vô học ngành Công nghệ ô tô của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hoặc ĐH Công nghiệp TPHCM. Đợt kiểm tra vừa rồi, các môn mà cháu chọn gồm môn Văn và Toán được 6 điểm; Lý và Hoá được 9 điêm. Với đề thi THPT quốc gia, tôi sợ sẽ khó hơn. Thầy cô tư vấn dùm con tôi có khả năng đậu những trường này không?

(Cô Nguyễn Thị Ngọc Hồng, quận 11, TPHCM)

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Đề thi THPT quốc gia có tính phân hoá thí sinh nhưng kiến thức chủ yếu vẫn nằm trong chương trình lớp 12 và THPT. Từ đây đến cuối năm, nhiệm vụ quan trọng nhất của cháu vẫn cố gắng học tập, giữ vững phong độ đạt điểm số này thì khả năng trúng tuyển vào ngành Công nghệ ô tô của trường rất cao.

Tôi đọc thấy trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có đào tạo ngành Luật Kinh tế. Năm nay con tôi thi đại học, tôi muốn hỏi học ở trường Hồng Bàng  có thể làm luật sư được không? Học phí bao nhiêu? Xét điểm lớp 12 được không và bao nhiêu điểm thì đậu? Xin cảm ơn.

(Phanhanhdung..@yahoo.com.vn)

ThS. Luật sư Trịnh Hữu Chung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Chào bạn, sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng bạn cũng có thể làm luật sư với điều kiện tốt nghiệp chương trình đào tạo luật sư tại học viện Tư pháp (thời gian học 12 tháng) và trải qua kỳ tập sự tại Tổ chức hành nghề luật sư. Chương trình học chú trọng kỹ năng tư vấn, học hầu hết các ngành Luật hiện nay và được học tiếng Anh chuẩn khung Châu Âu. Học phí ngành Luật kinh tế được tính theo số tín chỉ mà sinh viên đăng ký học trong mỗi học kỳ, trung bình khoảng 14 - 16tr/học kỳ. Thí sinh có thể xét tuyển theo 2 phương thức: Xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc điểm học bạ THPT (lớp 12). Với xét học bạ, điều kiện là tổng điểm trung bình lớp 12 tổ hợp môn xét tuyển >=18 điểm.

Bao nhieu diem thi dau dai hoc?
Sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trong giờ thực hành

Em nghe thông tin năm nay trường ĐH Tài chính- Marketing có xét tuyển học bạ THPT phải không ạ?

(Đinh Thị Mỹ Tâm, Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu)

ThS Nguyễn Kim Phụng, Trưởng ban tư vấn các tỉnh miền Đông Nam Bộ - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trường ĐH Tài chính-Marketing: Năm nay, trường áp dụng 3 phương thức xét tuyển. Điều kiện xét tuyển chung là thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Cụ thể:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên tuyển theo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2017 của Bộ GD-ĐT.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu, trường THPT có điểm trung bình chung thi THPT quốc gia cao nhất nước. Trường dành 25% chỉ tiêu cho hình thức này. Ứng viên có ít nhất 1 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và các năm còn lại đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong 3 năm THPT; hoặc là thành viên đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia. Điểm trung bình chung của các môn học trong một tổ hợp xét tuyển không nhỏ hơn 6.0.

Phương thức 3: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1,0 điểm trở xuống.

Ban Tư vấn

Quý phụ huynh, thí sinh có thắc mắc về quy chế thi, cách thức lựa chọn ngành nghề, xét tuyển ĐH-CĐ… gửi câu hỏi về Ban tư vấn theo địa chỉ email giaoduc.pno@gmail.com hoặc inbox vào fanpage Báo Phụ Nữ: https://www.facebook.com/phunuonline.com.vn/?fref=ts để được giải đáp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI