Thành lập đoàn kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai

21/05/2021 - 15:13

PNO - Sau nhiều "lùm xùm" của Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế vừa ra quyết định thanh tra toàn diện đơn vị này.

 

Bộ Y tế ra quyết định thanh tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai
Bộ Y tế ra quyết định kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 21/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ra Quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Y tế để kiểm tra toàn diện Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, đoàn Kiểm tra của Bộ Y tế do ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm phó đoàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai bố trí địa điểm cho Đoàn Kiểm tra làm việc, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và cá nhân có liên quan cung cấp tài liệu theo yêu cầu của Đoàn Kiểm tra để thực hiện nhiệm vụ và bố trí cán bộ làm việc với Đoàn Kiểm tra theo quy định.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra nhiều vụ việc “lùm xùm”. Trong đó, nổi bật là việc nâng khống giá trị vật tư để “móc túi” người bệnh. Nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai là ông Nguyễn Quốc Anh cùng nhiều cựu cán bộ, cán bộ của bệnh viện này đã bị bắt giữ để điều tra. Cơ quan điều tra kết luận, việc nâng giá thiết bị đã gây thiệt hại cho người bệnh tổng số 10 tỷ đồng.

Cuối tháng 4 vừa qua, sau khi đã có Giám đốc mới là ông Nguyễn Quang Tuấn - bệnh viện này cũng gây xôn xao dư luận bởi 200 nhân viên bỏ việc.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI