Hơn 200 nhân viên BV Bạch Mai nghỉ việc, lãnh đạo nói "nhân sự chuyển đi không quá xuất sắc"

13/04/2021 - 19:53

PNO - TS.BS Đỗ Văn Thành cho biết 221 nhân sự BV Bạch Mai chuyển đi đều không quá xuất sắc bởi trong đó có tới hơn 100 lao động phổ thông.

Tối 13/4, liên quan tới thông tin hơn 100 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, xác nhận có tình trạng trên.

TS.BS Đỗ Văn Thành trả lời báo chí
TS.BS Đỗ Văn Thành trả lời báo chí

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, con số không dừng lại ở hơn 100 mà hơn 200 người. "Không phải tất cả là các nhân sự có trình độ cao, bác sĩ, mà có cả lao động phổ thông như tổ dịch vụ mang nước sôi... nghỉ việc do giảm biên chế và vị trí việc làm khi bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn", ông Tuấn nói.

 

Lãnh đạo bệnh viện cũng thông tin, có một số người có trình độ tiến sĩ, được phong hàm phó giáo sư... cũng xin nghỉ để chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn.

 

TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện Bạch Mai - khẳng định việc thay đổi nhân sự vừa qua tại Bệnh viện Bạch Mai là hoàn toàn bình thường. “Trong số 221 người nghỉ thì chỉ có 43 người là bác sĩ, điều dưỡng còn hơn 100 người là lao động phổ thông nên đây không phải tình trạng chảy máu chất xám”, BS Thành cho biết.

 

Về việc thu nhập của cán bộ, bác sĩ BV Bạch Mai bị giảm, BS Thành cho biết đây là tình trạng chung bởi số lượng bệnh nhân giảm nên doanh thu của  Bệnh viện chỉ còn 30% so với trước đây.

 

Thêm một khó khăn nữa khiến thu nhập của cán bộ, bác sĩ giảm là do BV Bạch Mai là bệnh viện đầu tiên tự chủ tài chính. Tuy nhiên, 80% bệnh nhân tới BV Bạch Mai sử dụng bảo hiểm y tế nên không thể thu đúng thu đủ. “Thu qua BHYT thì sẽ không thể thu được khấu hao tài sản máy móc, chi phí quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học... Bệnh viện Bạch Mai cũng đã báo cáo Bộ Y tế và Chính phủ về những khó khăn này”, BS Thành chia sẻ.

 

Đối với việc cá nhân phạm lỗi nhưng BV Bạch Mai lại có quyết định kỷ luật tập thể, BS Thành cho rằng phải làm quyết liệt, phòng hơn chữa. “Không phải ai làm nấy chịu mà phải yêu cầu lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm với sai phạm thì mới có tác dụng phòng ngừa”, ông Thành khẳng định.

 

Về nguồn nhân lực trong thời gian tới, ông Thành cho biết hoạt động luân chuyển không có gì đặc biệt, nhiều nhân sự chất lượng cao cũng đã về bệnh viện, trong khi đội ngũ ra đi không quá xuất sắc.

 

Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI