Thanh Hằng: 'Hôn trai trẻ không hề sướng'

25/02/2015 - 07:54

PNO - PN - Nụ hôn của siêu mẫu và chàng ca sĩ trẻ Ngô Kiến Huy trong Siêu nhân X khiến nhiều khán giả thích thú. Tuy nhiên Thanh Hằng khẳng định cô không hề cảm thấy "sướng".

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhờ Mỹ nhân kế, sống sung túc trong hai năm

* Vai diễn của chị trong Siêu nhân X nhận được lời khen từ nhiều phía. Cảm giác của chị ra sao?

Thanh Hằng: Ngay ngày công chiếu đầu tiên, Hằng đã rất hồi hộp khi chờ đợi ý kiến của mọi người vì cũng đã hai năm rồi mới có một phim mà bản thân mình cũng kì vọng nhiều như thế. Hằng thấy hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đã được mọi người nhận thấy và đánh giá cao. Đây cũng là động lực và cũng là áp lực để Hằng phấn đấu hơn nữa cho các vai diễn trong những phim sau. Phải làm tốt hơn, hoàn thiện mọi thứ hơn để không phụ lòng mọi người.

* Xem phim, nhiều người bảo rằng Thanh Hằng nên bỏ nghề người mẫu mà chuyển sang đóng phim, chị nghĩ sao?

- Nghe cũng có vẻ hợp lí. Hay là nên suy nghĩ thêm ta?

* Hẳn là phải suy nghĩ thêm vì Nguyễn Quang Dũng đến hai năm mới làm một phim. Như thế làm sao đảm bảo thu nhập?

- Thật ra, đóng phim bây giờ cũng sống rất ổn. Chưa kể khi một bộ phim thành công sẽ kéo theo nhiều hiệu quả khác như hình tượng được nâng cao, các hợp đồng quảng cáo đến tới tấp. Không nói đâu xa, Mỹ nhân kế mang đến cho Hằng nhiều hợp đồng quảng cáo các loại. Vì tài sản quá đủ như thế giúp mình có điều kiện nghỉ ngơi trong vòng hai năm để mình có thể lựa chọn một kịch bản thật sự xứng đáng.

Đối với hằng, Hằng không đòi hỏi quá cao sang. Nếu biết cách chi tiêu tiết kiệm, hợp lí thì cuộc sống rất hợp lí. Cái mà Hằng cảm thấy vui và hạnh phúc là những gì mình quyết định mình lựa chọn, điều đầu tiên là bản thân mình phải cảm thấy thích. Đây cũng là một lí do nữa khiến Hằng kéo dài suốt hai năm mới nhận vai diễn mới trong Siêu nhân X của anh Nguyễn Quang Dũng.

* Ý chị là, chỉ phim Nguyễn Quang Dũng mới giúp chị nổi tiếng và chị chỉ tin tưởng nhận lời đóng phim của anh ấy thôi?

- Nói như thế cũng không hẳn. Giống như anh Dũng có rất nhiều sự lựa chọn để làm việc với rất nhiều diễn viên. Anh ấy cũng rất thoải mái để các diễn viên tìm đến một đạo diễn mới, hoặc các đạo diễn tìm đến các diễn viên của anh để tạo ra một sự mới mẻ trong vai diễn. Nhưng hiện tại, Hằng cảm thấy mình chưa hợp với vai diễn nào mới hay hợp với một đạo diễn nào khác.

Hằng nhận lời đóng Siêu nhân X vì yêu thích nhân vật Kỳ Kỳ. Bên cạnh đó, làm việc với ê kíp đã quen thuộc thì Hằng sẽ cảm thấy vui. Khi cảm thấy vui thì bản thân mới sáng tạo được. Thử tưởng tượng nếu tham gia một đoàn phim mà có bất kì một chút lấn cấn nào đó thôi là mất hứng ngay. Bao giờ làm việc với những người đã từng làm việc sẽ luôn ăn ý và đỡ mất thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu có vai diễn hay và hợp với mình, Hằng vẫn sẽ nhận lời. Quan điểm chỉ làm việc với người quen thôi thì sẽ bó hẹp cơ hội của mình lắm.

Đau đầu vì giả vờ điệu

* Trong những phim khác, trang phục rất nhẹ nhàng. Riêng Siêu nhân X trang phục toàn đính đá, kim cương... nặng nề và cầu kì. Khi đóng những cảnh quay với trang phục nặng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chị có mệt lắm không?

- Hằng đã quen với công việc người mẫu nên vấn đề trang phục cũng không làm khó được Hằng. Khi diễn bộ đồ của nhà thiết kế Công Trí cũng đã nặng mười mấy kí rồi, cảm giác bình thường thôi. Đặc biệt là khi quay phim mà bản thân cảm thấy vui, hưng phấn lại càng không mệt. Cái khó nhất, mệt nhất, gấp tỉ tỉ lần là cảnh bay, cảnh té phải mặc áo giáp phía bên trong rất nhiều lớp như: quần bảo hộ, đai rồi mới tới bộ đồ bên ngoài. Không những nặng mà lên phim còn thấy bản thân... mập lên mấy kí. 

* Nhân vật Kỳ Kỳ khiến nhiều người suy nghĩ ngay đến một nhân vật có thật trong showbiz Việt. Khi nhận vai diễn có gặp khó khăn và có chuẩn bị tinh thần bị chỉ trích không?

- Hằng nghĩ nhân vật Kỳ Kỳ là tổng hợp những gì thị phi nhất trong showbiz chứ không hề giống một người nào đó. Vai diễn này không khó. Cái khó nhất là phải diễn làm sao cho nhân vật thật đáng yêu chứ không đáng ghét. Nếu mình biến Kỳ Kỳ theo kiểu đáng ghét thì mọi người khi xem phim sẽ nhắm vào mình rất nhiều. Bạn và khán giả đã xem hẳn sẽ thấy cô này rất dễ thương, rất mắc cười, không có chút gì ác cảm, hoàn toàn bị cô ấy thuyết phục nên mới dành nhiều lời khen cho Hằng đúng không? Hằng nghĩ nếu mình biết cách chuyển biến làm nhân vật hợp lí hơn thì mọi thứ sẽ ổn, không cần chuẩn bị tinh thần gì cả.

Khó khăn tiếp theo là phải sửa giọng và sửa đài từ. Các anh chị phóng viên tiếp xúc và phỏng vấn Hằng nhiều lần đều nhận xét giọng Hằng hơi cứng, hơi đàn ông, còn Kỳ Kỳ thì quá "bánh bèo". Với Hằng, để giả "bánh bèo" mệt gấp đôi, mỗi lần lên giọng rồi luyến láy cho nó mềm, nó nhão thì rất đuối. Đã vậy khi đi lồng tiếng lại còn kinh khủng hơn. Lời nói phải ăn khớp với hành động. Cứ tay chân càng uyển chuyển điệu đà là thôi rồi cái miệng cái lưỡi cũng phải dẻo theo.

* Nghe chị chia sẻ nãy giờ, hẳn khi xem Diệp Lâm Anh tung hoành với cảnh hành động chắc chị tiếc nuối lắm?

- Ở Mỹ nhân kế Hằng đã đóng quá nhiều cảnh quay hành động và tâm lí nhân vật cũng quá nặng rồi. Hằng nghĩ Kỳ Kỳ trong Siêu nhân X là một ý hay của anh Dũng. Khi mình lập lại cái cũ, cái đã qua bao giờ cũng không hay, không ấn tượng bằng cái khác lạ hơn. Anh Dũng đã "nặng tay" hơn khi cho Hằng đóng một vai điên khùng như thế.

Siêu nhân X được đánh giá cao nhưng vẫn bị mang ra so sánh với các phiên bản phim siêu nhân của nước ngoài, chị nghĩ thế nào?

- Đó là tâm lí bình thường. Cái gì ra đời trước, cái gì đến trước bao giờ cũng nhớ lâu nhất, ấn tượng nhất. Nhưng cả ê kíp làm phim, Anh Dũng và Hằng đều có ai suy nghĩ là phải cạnh tranh với Hollywood đâu. Dù có cố gắng, có ước mơ chắc cũng phải mất thêm thời gian nữa mới bắt kịp được họ một chút. Siêu nhân X chỉ làm theo những gì điều kiện ở Việt Nam có thể. Siêu nhân nước ngoài có thể siêu phàm, nhưng siêu nhân Việt Nam thì giản dị và bình dân, gần với con người Việt Nam.

Chúng ta sẽ thấy hình ảnh của mình ở trong đó, ví dụ người cha trong gia đình cũng là một siêu nhân khi đi làm lo lắng cho cả gia đình. Và ai cũng có thể trở thành một siêu nhân để bảo vệ người mình thương, hoặc trong mắt ai đó mình cũng đã có thể là một siêu nhân mà mình không biết.

Hôn trai nhỏ tuổi không "sướng"

* Thanh Hằng đóng khá nhiều phim và nhân vật nam chính đi cùng chị luôn có sự ngang bằng về ngoại hình, tuổi tác lẫn danh tiếng. Nhưng Ngô Kiến Huy có vẻ hơi "chênh".

- Từ trước đến giờ toàn đóng cặp với những chàng trai lớn tuổi hơn Hằng, giờ được đóng với trai trẻ hơn tất nhiên là... thích hơn rất nhiều rồi.

* Nếu thích trai trẻ vậy chắc cảnh hôn còn thích hơn?

- Cũng không lãng mạn lắm đâu. Vì siêu nhân "cong" không có thích "bánh bèo" mà. Nói thật luôn, cảnh hôn này, cả Hằng và Ngô Kiến Huy đều run thật sự. Đối với Hằng, những pha hành động đánh nhau thì thoải mái vì Hằng không sợ cực hay sợ đau. Nhưng Hằng lại sợ những cái gì quá thân thiết, gần gũi. May mắn là phim này chỉ dừng lại ở cảnh hôn chứ có cảnh nào mà đi sâu hơn nữa chắc phải tự hỏi lại là không biết mình có vượt qua nổi không? Chưa kể, cảm giác hôn một người đàn ông khác hồi hộp lắm bạn ơi.

Nói chung là nhắm  mắt làm liều với cảnh hôn. Có một điều rất lạ là mình và Huy thì run nhưng coi BTS (Behind The Sence - những cảnh quay hậu trường) thì thấy anh Nguyễn Quang Dũng cười sung sướng, cười tít mắt. Không biết ảnh ấy thấy điều gì mà thỏa mãn đến thế.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI