Thắng U23 Malaysia 4-1, U23 Việt Nam vào chung kết

24/08/2023 - 19:04

PNO - Ghi 3 bàn trong hiệp 1, dù bị U23 Malaysia ghi bàn ở đầu hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn ghi thêm được 1 bàn thắng để vào chung kết.

Tham gia giải đấu U23 Đông Nam Á với chủ trương tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ U20 có dịp rèn luyện bản lĩnh thi đấu, với 2 trận đấu vòng bảng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng 21/23 cầu thủ ông có trong tay. Nhưng mong muốn đi đến trận chung kết HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí đội hình ra sân với nhiều cầu thủ có bề dày kinh nghiệm như Văn Khang, Đức Việt, Quốc Việt, Duy Cương…Về phía Malaysia, họ đi vào bán kết khi đã thắng thuyết phục Indonesia 2-1.

Rất bất ngờ vì trái với dự đoán, U23 Việt Nam sẽ có một trận bán kết khó khăn nhưng ngay từ phút thứ 8 từ bên cánh phải Minh Quang đi bóng và giữ bóng tốt để có thể chuyền bóng cho Đinh Xuân Tiến dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Có được bàn thắng U23 Việt Nam mạnh dạn chơi pressing tầm cao đẩy U23 Malaysia vào thế bị động. Minh Khoa và Đức Việt đã có một ngày thi đấu tốt khi làm chủ khu vực giữa sân.

Sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Xuân Tiến và Quốc Việt thì phút 32 Quốc Việt đã lập một siêu phẩm khi nhận bóng trả về của Đức Việt, Quốc Việt ngắm nghía rồi tung cú sút chính xác vào góc dưới bên phải khung thành Malaysia. Dù thủ môn Bin Rahalim ngã người cũng không thể chạm vào bóng. Tỉ số 2-0 cho Việt Nam.

Trước khi hết hiệp 1, U23 kịp ghi thêm một bàn thắng. Từ bên cánh trái Văn Khang bứt tốc băng lên và chuyền bóng vào trong để một lần nữa Xuân Tiến thoải mái đệm bóng ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Kết thúc hiệp 1 U23 dẫn trước 3-0.

Hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Mạnh Hưng vào thay Đình Duy và Vĩ Hào thay Quốc Việt. Ngay những phút đầu hiệp 2, U23 đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Cầu thủ U23 tạt bóng từ bên phải vòng cấm vào trong, Ikmalrizal Anuar băng vào đánh đầu thoải mái hạ gục Văn Chuẩn.

Có được bàn thắng U23 thi đấu hay hơn hẳn. Những đường bóng tạt vào trong liên tục làm khó hàng phòng thủ của U23 Việt Nam. Phút 53, Ikmalrizal Anuar băng vào tranh bóng khiến thủ môn Văn Chuẩn bị đau ở cánh tay, phải cần sự chăm sóc y tế.

Phút 59 HLV Hoàng Anh Tuân thay Minh Quang bằng Hồng Phúc. Các cầu thủ Malaysia có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn ở hiệp 1. Trong khi đó U23 Việt Nam chưa tạo được pha bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành Malaysia.

Phút 73 thủ môn Quan Văn Chuẩn phải băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng ra khỏi đường biên trước đường chuyền vượt tuyến để tiền đạo Malaysia bắt tốc độ.

Phút 77 Bá Đạt vào thay Minh Khoa và Văn Trường thay Xuân Tiến.

Phút 86, U23 Việt Nam có một đường phản công mẫu mực bắt đầu từ cú ném bóng vượt tuyến của Văn Chuẩn. Vĩ Hào băng lên hành lang bên trái đón bóng và đi bóng xuống sát đường biên ngang, anh đưa bóng vào trong. Hồng Phúc kịp băng lên đệm bóng vào lưới Malaysia nâng tỉ số lên 4-1.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. U23 có thêm cơ hội ghi bàn khi Vĩ Hào bất ngờ sút bóng vào khung thành nhưng thủ môn Malaysia kịp bắt bóng.

U23 Malaysia cố tận dụng thời gian bù giờ sút bóng vào vòng cấm hoặc trực tiếp vào cầu môn, nhưng đều không chính xác. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 cho U23 Việt Nam.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI