Thái Trân: Tiếng hát át cơn đau

05/08/2014 - 03:57

PNO - PN - Chương trình Tôi là người chiến thắng (The winner is) tối 2/8, sau phần thể hiện của Thái Trân, MC Hoài Linh đã hẹn sẽ trò chuyện với cô sau và đề nghị giám khảo chấm điểm. Chỉ sau khi có kết quả, Hoài Linh mới tiết lộ rằng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Tran: Tieng hat at con dau

Nhìn Thái Trân lúc này, hẳn nhiều người còn nhớ đó chính là cô gái đã giành hạng Tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình (TP.HCM) năm 2002, giải Nhất Tiếng hát truyền hình Tây Ninh 2013 và giải Nhất giọng hát hay của VOH 2006 - gương mặt quen thuộc của các tụ điểm, phòng trà và đã từng phát hành hai album Hãy nói đi anh… lời yêu, Bình yên.

Nhìn Thái Trân cuồn cuộn nội lực hát Cô gái đến từ hôm qua trên sân khấu, không ai biết dưới hàng ghế khán giả là các y bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương đang túc trực với đầy đủ y cụ để trong trường hợp có sự cố sẽ kịp thời cấp cứu. Trân bảo cả ngày hôm đó cô không ăn uống được nhiều vì quá lo lắng. Việc đứng hát trọn vẹn một ca khúc cũng tiêu hao rất nhiều sức lực, khiến cô đau đớn. Nhưng rồi Trân lại cười: “Nhưng tôi vui lắm, vì mình vẫn còn được hát và vẫn còn được khán giả yêu thương”.

Thai Tran: Tieng hat at con dau
Phía sau vóc dáng nhỏ nhắn, yếu ớt của Thái Trân là ngập tràn niềm vui sống - Ảnh: Long Thanh

Nghe câu chuyện của Thái Trân, nhiều người đã không giấu được sự xúc động, thán phục cho nghị lực và niềm vui sống nơi cô. “Thật ra thì tôi đã phải đấu tranh dữ lắm” - cô kể - “Lúc mới biết mình bệnh, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện tự tử, đến mức các bác sĩ phải chỉ định tôi dùng thuốc ngủ thường xuyên. Nhưng rồi tôi nghĩ: mình buồn cũng phải sống, vui cũng sống, sao mình không vui?”. Ý nghĩ lạc quan ấy cộng với tình cảm dành cho chồng con đã giúp cô đứng lên chiến đấu với bệnh tật, chắt chiu niềm vui cho mình mỗi ngày.

Hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại, Trân cho biết, cô vẫn phải lọc máu hai ngày một lần. “Có khi lúc 5g sáng - ca đầu tiên, có khi lúc 12g đêm, mỗi lần đều đau đớn” - cô đổi giọng - “Nhưng thôi đừng nói chuyện bệnh nữa. Ngắn gọn lại là sức khỏe yếu nhưng tinh thần rất vui nên không sao”. Hỏi cô mong ước điều gì, cô bảo chỉ mong mình được ở bên người thân lâu hơn chút nữa, để được nhìn thấy con tốt nghiệp đại học, nên vợ nên chồng và được hát. Không nghĩ mình là tấm gương nghị lực, Trân chỉ mong mọi người, dù trong hoàn cảnh nào vẫn giữ được sự lạc quan, yêu đời.

93 điểm cho phần biểu diễn đầu tiên - cao nhất trong số bảy thí sinh bảng thi Trung niên là kết quả xứng đáng dành cho tiếng hát Thái Trân. Đè bẹp đối thủ Thanh Vân ở vòng đối đầu với tỷ số 84-17 cũng là một kết quả không khó đoán cho những gì Thái Trân đã làm. Khi được hỏi cô chuẩn bị gì để bước vào vòng tứ kết, đụng độ với những đối thủ nặng ký hơn, Thái Trân chỉ có một từ: “Hát”. Thế là quá đủ!

 HOÀNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI